Suarez hé lộ mục tiêu khiến anh ở lại Barca

Tiền đạo Luis Suarez tự tin rằng anh và Barcelona sẽ tìm thấy một thỏa thuận tốt để ký kết hợp đồng mới, vì ít nhất ở lại Camp Nou chính là mong muốn của cá nhân.

Luis Suarez tin năng lực ghi bàn tốt sẽ giúp anh có được hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images
Luis Suarez tin năng lực ghi bàn tốt sẽ giúp anh có được hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images

Suarez gia nhập Barca từ Liverpool vào năm 2014, rồi từ đó xây dựng một vị trí đặc biệt ở CLB này sau thành công lớn cả về thành tích cá nhân và tập thể. Trong thời gian tại Camp Nou, ngôi sao người Uruguay đã ghi tổng cộng 190 bàn thắng sau 268 trận trên mọi đấu trường, và giành tất cả danh hiệu cao quý có thể - bao gồm 3 La Liga, 3 Cúp Nhà vua và Champions League mùa 2014-2015. Suarez là chân sút duy nhất phá vỡ thế độc tôn của Messi và Cristiano Ronaldo trong cuộc đua vua phá lưới La Liga ở thập niên này, với danh hiệu Pichichi mùa 2015-2016.

Suarez đã có dấu hiệu suy giảm trong 2 năm qua, và khi anh đã ở tuổi 32, cũng dẫn đến những tin đồn Barca sẵn sàng cho sự chia tay để làm mới hàng công bằng Lautaro Martinez của Inter Milan. Tuy nhiên, sẽ không có gì phải hoài nghi, rằng Suarez chính là người chơi ăn ý nhất với người ban thân Lionel Messi trên hàng công, và 25 bàn sau 49 trận mùa qua cùng 13 bàn sau 21 trận mùa này vẫn là một hiệu suất không hề tồi.

Suarez vẫn còn thời hạn hợp đồng đến năm 2021, nhưng mới đây anh bày tỏ mong muốn rằng Camp Nou sẽ là điểm cuối của sự nghiệp đỉnh cao: “Tôi rất hạnh phúc tại Barca, và tôi luôn luôn nỗ lực để đảm bảo có thể cống hiến cao nhất cho CLB này. Mọi thống kê đã nói rõ điều đó. Tôi luôn tin bản thân luôn hoàn thành nhiệm vụ và hy vọng, điều đó sẽ tác động tốt đến quá trình đàm phán hợp đồng mới”.

Suarez hé lộ mục tiêu khiến anh ở lại Barca ảnh 1 Chơi cạnh Lionel Messi và xếp sau người bạn thân trong bảng vàng ghi bàn cho Barca là mục tiêu. Ảnh: Getty Images    

Chắc chắn, việc được tiếp tục chơi cạnh Messi sẽ thôi thúc Suarez ở lại, nhưng anh vẫn còn một mục tiêu quan trọng không kém là vị trí số 2 trong bảng vàng ghi bàn của CLB. Hiện tại, Messi vẫn ở thế “độc tôn” với 618 bàn sau 653 trận, cách rất xa với người xếp thứ 2 là huyền thoại Cesar Rodriguez với 232 bàn, tiếp đến là Laszlo Kubala (194 bàn) và sau nữa là Suarez.

Và ngôi sao người Uruguay nhấn mạnh: “Tôi chưa bao giờ quan trọng về những thách thức cá nhân, nhưng trong trường hợp này là một điều thú vị. Tôi có cơ hội lớn vượt qua một huyền thoại như Kubala, và nằm trong tốp 3 chân sút vĩ đại nhất lịch sử là một niềm tự hào. Vị trí thứ 2 rõ ràng là một thử thách khó khăn hơn, nhưng điều đó không phải là không thể. Vì vậy, tôi hy vọng sẽ có thêm thời gian để đạt được mục tiêu này”.

Tin cùng chuyên mục