Suarez giải cứu Atletico, Sociedad duy trì ngôi đầu

Atletico Madrid dù chơi trên sân nhà nhưng đã bị Sociedad dẫn trước 2 bàn, chỉ đến khi Luis Suarez bùng nổ ghi một cú đúp trong hiệp 2 mới giúp đội chủ sân Wanda Metropolitano giành lại một điểm.

Luis Suarez bùng nổ với cú đúp để giúp Atletico giành lại 1 điểm trên sân nhà.
Luis Suarez bùng nổ với cú đúp để giúp Atletico giành lại 1 điểm trên sân nhà.

Lỗ rò phòng ngự tiếp tục xuất hiện ở Atletico, sau khi để thua 2-3 trước Liverpool ngay trên sân nhà ở Champions League thì họ tiếp tục thủng lưới dễ dàng. Alexander Sorloth mở tỷ số từ phút thứ 7 trước khi Alexander Isak gia tăng cách biệt cho đội khách chỉ 3 phút sau giờ nghỉ. Tuy nhiên, Suarez đã rút ngắn cách biệt sau đường chuyền chính xác từ Joao Felix, trước khi sút thắng quả phạt đền ở phút 77 để cân bằng tỷ số 2-2. Suarez nó sau trận: “Chúng tôi không thua nhưng cũng chẳng thể hài lòng với một điểm này. Chúng tôi chơi trên sân nhà và lẽ ra cần phải mạnh mẽ hơn. La Liga rất mạnh và chúng tôi cần phải ra sân với tâm thế tốt hơn và có sự chú ý đến từng chi tiết”.

Atletico chỉ xếp thứ 4 sau kết quả này với 18 điểm, trong khi Sociedad vẫn duy trì ngôi đầu với 21 điểm - nhưng đã chơi nhiều hơn Atletico 1 trận. Hậu vệ Mikel Merino của Sociedad đánh giá: “Chúng tôi có lý do để lấy làm thất vọng khi đã đánh rơi 2 điểm hôm nay. Chúng tôi trung thành với phong cách của mình và chơi theo cách mà tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng có chiến thắng hôm nay”.

Ra sân trước đó, Real đã thắng 2-1 trên sân Barcelona, ghi chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở các trận El Clasico lần đầu tiên kể từ năm 1965. Real có thời gian ngắn ngủi vươn lên ngôi đầu trước khi “trả” lại cho Sociedad, nhưng ít nhất đã thu hẹp cách biệt chỉ còn 1 điểm và vẫn đang chơi ít hơn 1 trận. HLV Carlo Ancelotti hài lòng đánh giá sau chiến thắng tại Barca: “Một trận đấu thực dụng, một trận đấu khôn ngoan. Chúng tôi đã phòng ngự rất tốt và khi có bóng, chúng tôi đã phản công rất hiệu quả. Tôi hài lòng với chất lượng của tập thể này và phải tận hưởng điều đó. Tôi hạnh phúc khi giành 3 điểm từ một trận đấu rất khó khăn. Barca đã khiến trận đấu trở nên phức tạp với chúng tôi, nó không hề đơn giản”.

Sevilla sau chiến thắng 5-3 trước Levante trên sân nhà hôm Chủ nhật đang có cùng 20 điểm với Real, nhưng xếp thứ 3 vì kém về hiệu số.

Tin cùng chuyên mục