Suarez đưa Atletico trở lại ngôi đầu, Messi giúp Barca bám đuổi

Luis Suarez ghi bàn thắng muộn để mang về chiến thắng 2-1 cho Atletico Madrid trước chủ nhà Alaves vào Chủ nhật, giúp đội bóng của anh trở lại ngôi đầu La Liga và tạo cách biệt 2 điểm so với Real Madrid.

Luis Suarez tiếp tục ghi những bàn thắng quyết định cho Atletico Madrid.
Luis Suarez tiếp tục ghi những bàn thắng quyết định cho Atletico Madrid.

Atletico đã vươn lên dẫn trước vào cuối hiệp một khi Marcos Llorente ghi bàn, và nhiệm vụ dễ dàng hơn cho đội khách khi hậu vệ Victor Laguardia của Alaves bị đuổi khỏi sân sau hơn 1 giờ thi đấu. Nhưng Alaves đã bất ngờ có một cơ hội muộn và san bằng tỷ số ở phút 84 khi hậu vệ Felipe của Atletico phản lưới nhà. Dù thời gian không còn nhiều, nhưng nỗ lực của Suarez vẫn kịp mang về bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách ở phút 90.

Atletico bước vào trận đấu sau khi chứng kiến Real vươn lên ngôi đầu và tạo cách biệt 1 điểm, nhưng chiến thắng nghẹt thở tại Alaves đã đưa họ vượt lên một lần nữa 38 điểm, hơn đối thủ cùng thành phố 2 điểm và vẫn còn chơi ít hơn 2 trận. Tiền đạo Marcos Llorente nói: “Chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn và Alaves đã chứng minh điều đó bằng gỡ hòa dù chơi thiếu người. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi đã giành chiến thắng. Nó cho phép chúng tôi tiếp tục tập trung vào mục tiêu lớn của mình trong mùa giải”.

Trong khi đó, cũng với vị thế đội khách, Barca khá chật vật khi thắng tối thiểu 1-0 trên sân đội chót bảng Huesca. Tiền vệ Frenkie de Jong là người ghi bàn thắng duy nhất ở phút 27, với điểm nhấn là pha kiến tạo thứ 200 của Lionel Messi trong màu áo Barca ở trận thứ 500 anh ra trận tại La Liga. Chiến thắng đã đưa Barca vượt qua Sevilla và đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 28 điểm, kém 10 điểm so với đội dẫn đầu Atletico.

Suarez đưa Atletico trở lại ngôi đầu, Messi giúp Barca bám đuổi ảnh 1 Lionel Messi tạo thêm những cột mốc đáng nhớ. 

Đội bóng của HLV Ronald Koeman đã không tận dụng được nhiều cơ hội khác và cuối cùng giành được trọn vẹn 3 điểm nhờ phản xạ của thủ thành Marc-Andre Ter Stegen. “Chúng tôi lẽ ra cần phải kết liễu đối thủ của mình trong những trận đấu như thế này, nhưng cuối cùng lại phải chịu đựng quá nhiều”, thủ môn Ter Stegen nói. “Nhưng đây là 3 điểm rất quan trọng, chúng tôi đã phải chịu đựng chúng và thắng những trận đấu như thế này rất quan trọng nếu bạn muốn giành danh hiệu. Chúng tôi không thể tận dụng cơ hội của mình nhưng vẫn duy trì tốt sự tập trung trong suốt trận”.

Kết quả đêm qua

Alaves - Atletico Madrid 1-2

Eibar - Granada 2-0

Sociedad - Osasuna 1-1

SD Huesca - Barcelona 0-1

Tin cùng chuyên mục