Sau trận chung kết Champions League: Real Madrid - Juventus 4-1

Sự vĩ đại trường tồn

 Sẽ không ai còn đặt dấu hỏi Ronaldo và Messi ai vĩ đại hơn, bởi siêu sao của Real đã giúp Bồ Đào Nha vô địch châu Âu, còn Messi thì chưa từng thành công với tuyển Argentina.
Ronaldo hứa hẹn sẽ tiếp tục đưa Real trở nên vĩ đại hơn
Ronaldo hứa hẹn sẽ tiếp tục đưa Real trở nên vĩ đại hơn
Thủ thành kỳ cựu Buffon thừa nhận sau thất bại 1-4 ở trận chung kết Champions League: “Real Madrid đã chơi hiệp 2 với trọn vẹn đẳng cấp và sức mạnh. Chúng tôi đã cố hết sức nhưng sau đó với vài sai lầm đã khiến diễn biến mọi thứ vuột khỏi tầm tay. Real Madrid xứng đáng với chiến thắng này”. 
Buffon - 39 tuổi 126 ngày, không thể vượt qua Paolo Maldini để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng thắng Champions League. Thủ thành huyền thoại người Italia đã chơi một mùa giải tuyệt vời, giúp Juve lập kỷ lục với 6 trận giữ sạch lưới liên tiếp và chỉ 3 lần vào lưới nhặt bóng trong 12 trận trước đó, nhưng đã phải chấp nhận trước tài ghi bàn siêu phàm của Cristiano Ronaldo. 
Sau khi Ronaldo ghi bàn ở tỷ số cho Real, Juventus đã lấy lại cân bằng sau pha ngã người móc bóng tuyệt đẹp của tiền đạo Mario Mandzukic. Tuy nhiên, đến pha dứt điểm ở góc hẹp, nâng tỷ số lên 3-1 của siêu sao người Bồ Đào Nha ở phút 64 thì Juve biết rằng, họ đã không thể tránh khỏi thất bại thứ 7 trong 9 lần vào chung kết Champions League. Marco Asensio ấn định chiến thắng 4-1 ở phút bù giờ, chỉ vài phút sau khi Juan Cuadrado của Juve nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân, chỉ là một kết cục tất yếu mà thôi. HLV Max Allegri cay đắng thừa nhận: “Trong bóng đá luôn có những giá trị tuyệt đối. Nếu đối thủ của bạn có chất lượng vượt trội hơn hẳn thì điều duy nhất bạn cần làm là cố làm tốt nhất khả năng để khỏi phải hối tiếc với bản thân”.
***
Có đến 9 trong số 14 cầu thủ Real trong đội hình đánh bại Juventus 4-1, từng có mặt trong chiến thắng ở mùa giải 2013-2014 - Zidane cũng từng là trợ lý cho HLV Carlo Ancelotti ở chiến dịch thành công đó. Nó cho thấy Real hiện tại là một tập thể có sự gắn kết cao nhất, là nơi tập hợp của những cầu thủ tuyệt vời đang chiến đấu vì một mục tiêu chung là xây dựng sự vĩ đại của đội bóng.
Real Madrid là đội đầu tiên sau 25 năm kỷ nguyên Champions League bảo vệ được danh hiệu vô địch: bước lên đỉnh châu Âu 3 lần trong 4 năm qua và với chức vô địch Champions League thứ 12 trong lịch sử, họ đã tạo nên cột mốc khó ai có thể bắt kịp. 
Sự vĩ đại của Real có dáng dấp của Ronaldo. Ở tuổi 32, siêu sao này đang khẳng định việc Real vừa ký bản hợp đồng mới 5 năm với anh là điều không bất ngờ. Sau cú đúp trong trận chung kết, Ronaldo với tổng cộng 12 bàn thắng đã vượt qua Lionel Messi để trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong 5 mùa giải Champions League gần nhất - bao gồm kỷ lục ghi 17 bàn trong chiến dịch 2013-2014. Ronaldo cũng đã có tổng cộng 105 bàn ở đấu trường này - bỏ xa kình địch Messi vốn chỉ có 94 bàn. 
Ronaldo lúc này đã có danh hiệu Champions League thứ 4, bằng với Messi. Với màn trình diễn này, trong năm không có giải đấu lớn ở cấp đội tuyển, liệu ai có thể ngăn Ronaldo cân bằng kỷ lục 5 lần thắng giải Quả bóng vàng do Messi đang nắm giữ? Sẽ không ai còn đặt dấu hỏi Ronaldo và Messi ai vĩ đại hơn, bởi siêu sao của Real đã giúp Bồ Đào Nha vô địch châu Âu, còn Messi thì chưa từng thành công với tuyển Argentina.
Tất nhiên, người được kỳ vọng sẽ giúp Real tiếp tục vĩ đại hơn là HLV Zidane, sau khi ông đã đi vào lịch sử là nhà cầm quân đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League và là HLV đầu tiên của Real thắng cú đúp La Liga - Cúp Champions League kể từ năm 1958. 

Tin cùng chuyên mục