Sự trở lại thần kỳ sau tai nạn của Egan Bernal

Matteo Tosatto - Giám đốc thể thao đội Ineos Grenadiers - cho biết ngôi sao lừng danh người Colombia Egan Bernal muốn sớm trở lại đội hình chính và tham gia thi đấu thường xuyên từ đầu mùa giải 2023.

Egan Bernal từng vô địch Tour de France 2019
Egan Bernal từng vô địch Tour de France 2019

Egan Bernal đã chia sẻ qua tài khoản mạng xã hội của mình với niềm hạnh phúc trong kỳ nghỉ đông và thề sẽ trở lại đường đua thường xuyên vào năm 2023.

Nhà vô địch Tour de France 2019 hiện đang tập luyện quanh những khu rừng và núi ở Peru. Đó cũng là lời khẳng định anh ấy đã hoàn toàn bình phục sau vụ tai nạn suýt chết trong lúc tập luyện hồi năm ngoái.

Thực ra, từ tháng 8, tay đua người Colombia đã trở lại ở một số giải nhỏ ở Đan Mạch và Đức để tìm lại cảm giác thi đấu, “lấy hơi” chuẩn bị cho mùa giải 2023.

Giám đốc thể thao Ineos Grenadiers, Matteo Tosatto nói với La Gazzetta dello Sport rằng Egan Bernal muốn đua thường xuyên và sớm vào năm 2023.

 Egan Bernal bị tai nạn suýt chết hồi đầu năm

Matteo Tosatto nói với nhật báo thể thao Italia: “Egan Bernal trông đẹp trai và rất quyết tâm. Anh ấy nói với tôi ở Nice rằng ‘Tôi muốn bắt đầu mùa giải mới như tôi luôn làm trước đây, như một tay đua thực thụ, không giống như một tay đua bị thương chỉ nghĩ về nỗi đau thân xác. Tôi muốn trở lại là con người của tôi trước đây ”.

Nhà vô địch Tour de France 2019 và Giro d'Italia 2021 đã bị chấn thương nghiêm trọng vào mùa đông năm ngoái khi anh va chạm vào một chiếc xe buýt đang đậu trong chuyến tập huấn với các đồng đội Ineos Grenadiers ở Colombia vào tháng 1-2022.

Các bác sĩ đã lo sợ điều tồi tệ nhất xảy ra, nhưng Bernal đã vượt qua cuộc chiến với “tử thần” vượt xa mọi kỳ vọng, không chỉ hồi phục hoàn toàn mà còn có thể trở lại đua trong mùa giải vừa qua. Trước đó, Egan Bernal đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật và các bác sĩ cùng huấn luyện viên từng tin rằng sự nghiệp của anh đã kết thúc.

 Sự hồi phục thần kỳ của Egan Bernal

Giám đốc thể thao Matteo Tosatto cho biết còn quá sớm để nói về các cuộc đua lớn nào Egan Bernal có thể tham dự ở mùa giải 2023. Với Giro và Tour luôn là kháo khát của anh ấy, nhưng một số ý kiến cho rằng Egan Bernal nên nhắm mục tiêu đến Vuelta a Espana để tiếp tục con đường hồi phục hoàn toàn.

Matteo Tosatto ám chỉ rằng nếu không có bất kỳ thay đổi nào, Egan Bernal sẽ bắt đầu mùa giải 2023 tại Tour de San Juan (22-29/1) cùng với đồng đội Filippo Ganna của Ineos Grenadiers.

Matteo Tosatto nói: “Egan cần phải xây dựng nền tảng thể lực và bắt nhịp các cuộc đua cho đôi chân của mình. Vì vậy, có khả năng anh ấy sẽ thực hiện một số cuộc đua đầu mùa kéo dài 5 hoặc 6 ngày để hồi phục như Algarve, Ruta del Sol, Valenciana hoặc UAE Tour”.

Tin cùng chuyên mục