Sự trở lại đáng gờm của Quang Hải

Bốn trên 5 bàn thắng của CLB Hà Nội ghi vào lưới đội TPHCM in dấu giày của tiền vệ nhỏ con này. Quang Hải là khác biệt so với phần còn lại của trận bán kết Cúp quốc gia 2020 diễn ra trên sân Hàng Đẫy tối 16-9. 

Quang Hải cùng các đồng đội có mặt ở trận chung kết Cúp QG 2020
Quang Hải cùng các đồng đội có mặt ở trận chung kết Cúp QG 2020

Trước khi bước vào trận cầu với đội TPHCM, Quang Hải đã kịp “làm nóng” với hai bàn thắng vào lưới đội hạng Nhất Cần Thơ, trong chiến thắng 7-0 của CLB Hà Nội tại tứ kết Cúp quốc gia 2020. Đây chính là những pha lập công đầu tiên của Hải “con” ở mùa giải năm nay. Đồng thời giúp tiền vệ 23 tuổi cởi bỏ áp lực về những câu chuyện không hay từ trong đến ngoài sân cỏ dồn nén bấy lâu.

Khi sự thanh thoát trở về với đôi chân thì Quang Hải sẽ trở nên đáng gờm. Đúng như dự đoán, CLB TPHCM đã trở thành nạn nhân tiếp theo khi đôi chân biết nhảy múa của Hải “con” đã bắt lại nhịp cảm xúc.

Trận bán kết 2 của Cúp quốc gia 2020 không khác gì “show diễn” chỉ để tôn vinh Quang Hải. Anh chàng này khơi nguồn cho cú hattrick của Văn Quyết, giúp tiền đạo được “gắn mác” trung vệ Thành Chung tiếp tục lập công. Những tinh hoa nhất của một cầu thủ Việt đều được Hải “show” ra và giúp anh chàng có một trận cầu thăng hoa nhất từ đầu mùa.

Sự trở lại đáng gờm của Quang Hải ảnh 1 Quang Hải đang thể hiện phong độ tốt. Ảnh: Minh Hoàng
Hai bàn thắng đầu của CLB Hà Nội thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, đường chuyền tinh tế và hiểu ý đồng đội đến từ Quang Hải. Bàn thắng thứ ba của đội bóng Thủ đô do chính Hải lập công đến từ khả năng chạy chỗ và chọn vị trí tốt. Đến bàn thắng thứ tư, Quang Hải chuyền bóng cho Văn Quyết ở phía sau “điểm mù” mà không cần nhìn. Một khả năng ban bật, phối hợp đến mức nhuần nhuyễn với đồng đội của Hải “con”.  
Sau trận HLV Chu Đình Nghiêm đã khen cậu học trò: “Những bàn thắng vào lưới đội Cần Thơ giúp Quang Hải cởi bỏ được áp lực sau nhiều thời gian không thể ghi bàn. Trận này cậu ấy chơi rất tốt bên cạnh phong độ rất cao của Văn Quyết. Bóng đá là những khoảnh khắc, sự tập trung, Quang Hải đá phạt chiến thuật đã khiến cho thủ môn Bùi Tiến Dũng giật mình, giúp Văn Quyết ghi bàn mở tỉ số cho đội Hà Nội”.
Sự trở lại đáng gờm của Quang Hải ảnh 2 CLB Hà Nội rộng cửa bảo vệ  ngôi vô địch Cúp Quốc gia
Từ ngày đi Thường Châu 2018 trở về, Hải “con” có thói quen khởi động chậm nhưng giữa mùa lại “đạp ga” và tăng tốc. Ba mùa giải gần nhất, Quảng Hải chọn thời điểm đầu mùa để tái tạo năng lượng sau khoảng thời gian cuối năm cũ và đầu năm mới “cày ài” cho các đội tuyển quốc gia. Vì thế chỉ số bàn thắng và kiến tạo của Hải tăng cao đến cuối mùa.

Kịch bản “đi sau nhưng về trước” đang được Hải “con” tái hiện ở mùa giải 2020. Hai trận, tiền vệ 23 tuổi ghi 3 bàn thắng và đóng góp 4 kiến tạo. Quang Hải đã vào guồng để trở thành nỗi ám sợ của các hàng thủ đối phương. CLB Hà Nội chỉ còn cách một trận để bước đến đỉnh cao của Cúp quốc gia. Xa hơn là cuộc chạy đua để bảo vệ ngôi vương V-League. 

Tin cùng chuyên mục