Sự thật đằng sau 35 lần đối đầu trực tiếp giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo

Mọi người đều có ý tưởng riêng về chuyện ‘Ai là cầu thủ vĩ đại nhất’ của thế giới bóng đá, nhưng khi càng chứng tỏ Cristiano Ronaldo trội hơn Lionel Messi hoặc ngược lại, bạn bỗng cảm thấy hạnh phúc khi không chứng kiến cuộc cạnh tranh vô tiền khoáng hậu giữa 2 cầu thủ xuất chúng.
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong cuộc đối đầu trên sân
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong cuộc đối đầu trên sân

Nếu Messi và Ronaldo không sinh cùng thế hệ, họ không cản trở nhau trong suốt 10 năm hoàng kim của mình thì một trong 2 người chắc chắn sẽ chiếm đoạt mọi Quả bóng vàng để trở thành thượng đế của bóng đá hiện đại

Tuy nhiên, thực tế là 2 siêu sao đã đối đầu nhau rất lâu – như chính họ thừa nhận – và sự cạnh tranh đó đã thúc đẩy, cải thiện lối chơi của họ nhiều hơn khi họ phô diễn đơn lẻ trong những đấu trường khác biệt.

Nói cách khác, chúng ta có thể tranh luận về trận đấu giữa Messi và Ronaldo để cảm ơn họ vì cả 2 VĐV đã cạnh tranh để thúc đẩy nhau tiến xa hơn nữa.

Ronaldo và Messi, đối thủ truyền kiếp

Nhưng làm thế nào để khẳng định ai giỏi nhơn ai, và ai vĩ đại hơn ai? Bất kể câu trả lời sẽ luôn là một đáp án chủ quan, nhưng cũng không ngăn được người ủng hộ truy tìm các số liệu thống kê để cố gắng chiếm thế thượng phong.

Có rất nhiều bộ dữ liệu bạn có thể sử dụng qua vô số các cuộc thi và thời đại để mang lại lợi thế cho Ronaldo hoặc Messi tùy theo lời kể của bạn.

Và khi các số liệu thống kê về thành tích và sự nghiệp 2 siêu sao được dán đầy trên các trang web và báo chí mỗi tuần, không còn gây ngạc nhiên cho người hâm mộ bóng đá nữa,  tờ Sport của Tây Ban Nha đã tìm thấy một cách mới để so sánh giữa CR7 và M10.

Sự thật đằng sau 35 lần đối đầu trực tiếp giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ảnh 1 Messi đi bóng trước Ronaldo trong trận siêu kinh điển.
Đối đầu trực tiếp giữa Messi và Ronaldo

Còn gì thú vị và xác thực hơn để soi Messi và Ronaldo dưới kính hiển vi bằng cách so sánh màn trình diễn của họ khi đối mặt nhau trên cùng 1 sân.

Nói chung, bộ đôi huyền thoại đã đối đầu trực tiếp 35 lần trong suốt sự nghiệp của họ - 30 trong số đó thuộc về trận siêu kinh điển (El Classico) - và có một người chiến thắng rõ ràng khi bạn cô lập các trận đấu đó.

Sử dụng số liệu thống kê rộng rãi trên michelacosta.com, nghiên cứu thống kê lớn nhất tự xưng về Ronaldo vs Messi trên internet, chúng ta có thể thấy rõ Messi có lợi thế.

Cầu thủ người Argentina đã ghi được 22 bàn thắng, cung cấp 11 pha kiến tạo và thắng 16 trong số các trận đấu mà anh đã thi đấu với Ronaldo. Ngược lại, CR7 đã ghi được 19 bàn, tạo ra một pha kiến tạo và thắng 10 trận.

Sự thật đằng sau 35 lần đối đầu trực tiếp giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ảnh 2
Messi nắm giữ lợi thế

Điều mang lại cho Messi một tỷ lệ vượt trội chính là anh ghi bàn cứ sau 138 phút và 41 giây, trong khi Ronaldo cần đến 153 phút và 19 giây để đưa bóng vào lưới.

Messi cũng trội hơn trong khả năng kiến tạo với việc thực hiện đường chuyền thành bàn sau mỗi 254 phút và 15 giây, trong khi Ronaldo thấy mình trở nên tụt hậu khi tạo cơ hội chio đồng đội sau mỗi 2.913 phút, hoặc tương đương với HAI NGÀY.

Điều đó mang lại cho Messi một kỷ lục chung về đóng góp bàn thắng cứ sau 89 phút và 44 giây (!?) So với thống kê cuối cùng của Ronaldo về một 145 phút và 39 giây trông khá nhạt nhẽo.

Vì vậy, sẽ công bằng (!) khi nói rằng Messi đã có màu xanh lá cây trong cuộc đụng độ của anh ấy với Ronaldo..

Sự thật đằng sau 35 lần đối đầu trực tiếp giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ảnh 3
Ai là người vĩ đại nhất?

Tất nhiên, có thể tranh cãi rằng Messi có một đội bóng tốt hơn xung quanh anh ấy trong những trận siêu kinh điển, nhưng Ronaldo cũng xuất hiện ở những đội hình Real đang giành vương miện Champions League.

Bên cạnh đó, Messi thậm chí còn có tỷ lệ đóng góp bàn thắng tốt hơn trong 2 trận đấu mà anh đụng độ với Ronaldo trên trường quốc tế cũng như trong các trận đấu giữa Manchester United và Barcelona.

Giống như mọi thống kê trong cuộc tranh luận ‘ai là người vĩ đại nhất’, con số thống kể của Sport không có nghĩa là hoàn hảo, nhưng điều đó cho thấy Messi luôn trội hơn Ronaldo bất cứ khi nào họ chia sẻ cùng một sân.

Tin cùng chuyên mục