Sự thận trọng của Lucien Favre

Mọi người chỉ trích ầm ĩ HLV Lucien Favre sau khi Borussia Dortmund thua Werder Bremen 2-3 ở Cúp Quốc gia vì cho rằng để tân binh Erling Haaland ngồi dự bị trong 45 phút đầu trận.
Sự thận trọng của Lucien Favre

Tân binh Erling Haaland có màn trình diễn trong màu áo mới Borussia Dortmund quá mức ấn tượng khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 7 bàn trong 3 trận đầu tiên ở Bundesliga. Tuy nhiên, HLV Lucien Favre để ngôi sao 19 tuổi này ngồi dự bị ở chuyến làm khách Bremen tại Cúp Quốc gia. Sau khi “Vàng Đen” bị chủ nhà gác trước 2 bàn trong hiệp một thì HLV người Thụy Sỹ mới tung ngôi sao trẻ Na Uy vào sân. Haaland gỡ lại 1-2 ở Dortmund ở phút 67 nhưng đội khách vẫn thua chung cuộc 2-3.

Sau trận đấu, HLV Favre cho biết chỉ có ông mới biết được có nên tung Haaland vào sân đá chính ngay từ đầu hay không. Lý do là ông theo sát các buổi tập của đội cũng như tìm hiểu kỹ lịch sử chấn thương của cựu cầu thủ Salzburg. Số là ngôi sao 19 tuổi này gặp vài chấn thương đầu gối trước đây và thường tập không đầy đủ khi còn ở Áo. Rõ ràng với phong độ rực rỡ 8 bàn sau 4 trận đầu tiên thì không có bất cứ HLV nào để Haaland ngồi ngoài nếu không có lý do thực sự cần thiết.

Dortmund sẽ làm khách Bayer Leverkusen vào rạng sáng Chủ nhật tới (9-2) trong hoàn cảnh đội trưởng Marco Reus chấn thương ở cuối trận thua Bremen. Tình hình này buộc HLV Favre sẽ phải tung Haaland đá chính ngay từ đầu. Tân binh thứ hai của ông trong tháng Giêng 2020 là Emre Can mượn từ Juventus cũng có thể xuất hiện ở đội hình xuất phát gặp lại đội bóng cũ. Can vào sân thay cho Reus ở phút 89 nên chưa đủ thời gian để thể hiện nhưng ông Favre cho biết là cựu cầu thủ Liverpool tập luyện rất tốt và tinh thần mạnh mẽ kể từ khi gia nhập Dortmund.

Tin cùng chuyên mục