Sự ra đời của QBV Việt Nam đã động viên rất lớn đến các cầu thủ

Thời tôi còn thi đấu nền kinh tế đất nước gặp khó khăn nên chưa có giải thưởng QBV Việt Nam và dĩ nhiên, tôi cũng chưa bao giờ đạt được danh hiệu này. Sự ra đời của QBV Việt Nam đã động viên rất lớn đến các cầu thủ. Những người chiến thắng sẽ được tôn vinh và bản thân cảm thấy hãnh diện, tự hào lẫn sự sung sướng.

HLV Mai Đức Chung trao giải Quả bóng đồng nữ Việt Nam 2018 cho Chương Thị Kiều. Ảnh: Hoàng Hùng
HLV Mai Đức Chung trao giải Quả bóng đồng nữ Việt Nam 2018 cho Chương Thị Kiều. Ảnh: Hoàng Hùng

Tính đến trước ngày bóng đá nữ SEA Games 30 khởi tranh, đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam trong năm 2019 đã gặt hái được hai kết quả xuất sắc. Đầu tiên là thành tích lọt vào vòng loại cuối cùng của Olympic Tokyo 2020. Trước đó, đội tuyển khép lại vòng loại thứ 2 tổ chức tại Uzbekistan với thành tích toàn thắng và giành ngôi đầu.

Và cuối tháng 8 vừa qua, toàn đội vô địch Giải bóng đá nữ Đông Nam Á sau khi đánh bại Thái Lan, đội tuyển vừa đi thi đấu World Cup trở về ở trận chung kết ngay trên sân đối thủ. Đó là chiến thắng vẻ vang và vinh dự của đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào khi đóng góp công lao vào thành tích chung của bóng đá Việt Nam.

Rõ ràng, bóng đá nữ Việt Nam đã có nhiều cống hiến từ thời điểm đầu năm đến hiện tại. Có nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng như Tuyết Ngân (TPHCM) hay Vạn Sự (Hà Nội) … dù chỉ mới 18 tuổi nhưng đã thi đấu cho đội tuyển nữ U19 tại VCK châu Á vừa qua và đang tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 2019. Đó là những gương mặt sáng giá và rất đáng để tự hào.

Dĩ nhiên các CLB đóng góp những cầu thủ chất lượng thì lúc đó đội tuyển sẽ có nhiều sự lựa chọn được tốt hơn. Bên cạnh sự xuất sắc của cầu thủ trẻ, năm 2019 còn ghi nhận sự ổn định của Huỳnh Như, Chương Thị Kiều (TPHCM), Tuyết Dung (Hà Nội) … đó những “đàn chị” đã cống hiến rất nhiều cho bóng đá nữ Việt Nam và xứng đáng được tôn vinh. Như giới chuyên môn và truyền thông đã đề cập, cùng với những đóng góp ở CLB, nếu các cầu thủ thi đấu tốt ở SEA Games 30 này thì khả năng sẽ có nhiều lợi thế cho cuộc đua vào top 3 hạng mục QBV nữ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục