Sự ra đi của ông Hoàng Vĩnh Giang là mất mát lớn của Hội đồng thể thao châu Á

Hội đồng thể thao châu Á (OCA) đã gởi lời chia buồn sâu sắc tới thể thao Việt Nam sau khi đón nhận thông tin cố Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam - ông Hoàng Vĩnh Giang qua đời.
OCA gửi lời chia buồn đến thể thao Việt Nam vì sự mất mát lớn này.
OCA gửi lời chia buồn đến thể thao Việt Nam vì sự mất mát lớn này.

Ngay trên trang nhất trong ngày 11-9, OCA đã chia sẻ sự ra đi của ông Hoàng Vĩnh Giang là niềm tiếc thương vô hạn và là một mất mát lớn với những người làm thể thao ở Việt Nam. "GS.TS Hoàng Vĩnh Giang đã là thành viên ban chấp hành OCA từ năm 2007 và là nguyên Phó Chủ tịch của OCA", thông tin từ OCA.

Dẫn lời Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 1 (Tổng cục TDTT) Hoàng Quốc Vinh, OCA bầy tỏ những hiệu quả và thành công về mặt thể thao trong các Đại hội mà tổ chức này cùng chủ nhà Việt Nam tổ chức là Đại hội thể thao châu Á trong nhà 3-2009, Đại hội thể thao bãi biển 5-2016 đều có dấu ấn của cố Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang và giúp Việt Nam tự hào trước bạn bè trên bản đồ của châu lục rằng có thể tổ chức nhiều sự kiện thể thao quốc tế quan trọng. 

Ngoài ra, Hội đồng thể thao châu Á đánh giá, "OCA luôn ghi nhận và đánh giá cao những công việc và sự hết mình về thể thao khi làm việc cùng cố GS.TS nhà thể thao Hoàng Vĩnh Giang trong việc phát triển phong trào Olympic tại Việt Nam và tinh thần Olympic trong cả nước cũng như khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi xin gởi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và Ủy ban Olympic Việt Nam. Sự ra đi của ông Giang là một mất mát lớn của OCA". 

Dự kiến ngày 13-9 tới, OCA sẽ tổ chức họp ban chấp hành để làm việc về những chương trình hoạt động của thể thao châu Á sắp tới.

Tin cùng chuyên mục