Sự bất ổn đến sớm

Nếu như đội bóng Thủ đô đón sinh nhật tuổi 14 bằng trận thua 0-1 đầy bế tắc trước đội khách SLNA thì chiều ngược, HA.GL đánh rơi 3 điểm trên sân nhà trước CLB Sài Gòn ở đấu thứ 5 LS V-League 2020.  

Hà Nội FC tiếp tục thể hiện sự thất thường phong độ.
Hà Nội FC tiếp tục thể hiện sự thất thường phong độ.

Hai đội bóng được yêu thích ở Việt Nam đều để lại nỗi thất vọng lớn ở loạt trận vừa qua. Sau trận cầu thăng hoa trước CLB Nam Định ở vòng trước (thắng 1-0), HA.GL trở lại với với quỹ đạo bất ổn sau trận hòa ở vòng 5 trên sân Pleiku. Kiếm được 4 điểm ở 2 trận sân nhà vừa qua, đó cũng được xem là thành công với đội bóng phố Núi.

Nhưng tia sáng lé loi ấy có thể nhanh chóng bị dập tắt ở vòng hai vòng tiếp theo. Bởi đội bóng phố Núi sẽ lần lượt làm khách trước Đà Nẵng và Hải Phòng - hai đội bóng đang “khát” điểm trong cuộc đua trụ hạng. Phải thắng đó là mệnh lệnh của hai đối thủ sắp tới của HA.GL. Đà Nẵng và Hải Phòng sẽ làm tất cả mọi thứ để níu giữ lại 3 điểm.

Sự bất ổn đến sớm ảnh 1 SLNA đã có trận thắng đầu tiên trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy sau 5 năm.
Tất nhiên nếu có điểm ở đất khách, đó là thành công của cựu vương V-League. Tuy nhiên, HA.GL chưa bao giờ được đánh giá cao khi rời xa Pleiku. Ba trận sân khách từ đầu mùa 2020 (gồm hai V-League và một Cúp quốc gia) thầy trò HLV Lee Tae-hoon chỉ giành một kết quả hòa 3-3 trong thế đáng lẽ phải thắng trên sân Viettel tại vòng 2 V-League.

Sự thiếu ổn định, đặc biệt sự yếu kém nơi hàng thủ là điều dễ nhận thấy ở đội bóng phố Núi. Một câu chuyện mà “nói hoài, nói mãi” nhưng chẳng được thấy rút kinh nghiệm. Bằng chứng 7 trận đã qua, họ thủng lưới đến 9 lần. Chiều ngược lại, hàng công của HA.GL sau khi chơi thăng hoa với 4 pha lập công ở 2 trận ra quân thì trong 4 trận tiếp theo, họ chỉ ghi được 2 bàn thắng.

Rơi vào trạng thái bế tắc như hàng công HA.GL còn có CLB Hà Nội. Đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất ở 3 mùa V-League gần nhất chỉ mới xuyên thủng mành lưới đối phương một lần trong 2 trận vừa qua. Và tác giả điền tên lên bảng tỉ số lại là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Đáng nói hơn ở cuộc chạm mặt đội bóng xứ Nghệ, cổ động viên không còn nhận ra một đội Hà Nội từng ghi 11 bàn thắng sau 6 trận trước đó.

Càng đá, học trò của ông Nghiêm càng bế tắc trong cách tiếp cận khung thành SLNA. Khen đội bóng xứ Nghệ nhưng cũng phải thừa nhận hàng công của Hà Nội đã chơi không đúng khả năng. Lần lượt các tay săn bàn Văn Quyết, Rimario, Quang Hải và cả Thành Chung nữa được thử nghiệm nhưng kết quả thu về chỉ là cái lắc đầu thất vọng.  

Sự bất ổn đến sớm ảnh 2 Trong khi đó HAGL cũng chưa thể hiện được sức mạnh của mình.
Đội bóng Thủ đô đã nhận trận thua ngay đúng ngày sinh nhật ở tuổi 14. Một bài học lớn với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Tuy nhiên đội bóng Thủ đô rất mạnh trong khâu tăng tốc. Học trò ông Nghiêm thường xuất phát chậm nhưng “chạy nước rút” rất nhanh. Bằng chứng ở V-Leaue 2019 dù để CLB TPHCM dẫn trước với số điểm khá lớn nhưng họ vẫn cán đích trước bốn vòng đấu.

Điều kiện lúc này là đội bóng Thủ đô phải nhanh chóng lấy lại sự ổn định, nhất là về mặt tinh thần sau màn đón sinh nhật kém vui vừa qua. Vòng 6, nhà vô địch V-League 2019 làm khách trên sân Bình Dương đang bay cao. Mối nguy hiểm đang rình rập ở đất Thủ và nếu không sớm điều chỉnh thì CLB Hà Nội sẽ dính cái bẫy được gắn sẵn bởi Tiến Linh và các đồng đội.

Tin cùng chuyên mục