St.Petersbourg Ladies’ Trophy 2018: Kvitova giành danh hiệu thứ 21

Tay vợt nữ người CH Séc Petra Kvitova đã giành được danh hiệu thứ 21 trong sự nghiệp sau chiến thắng 6-1, 6-2 trước Kristina Mladenovic (Pháp) ở trận chung kết giải St.Peterbourg Ladies’ Trophy 2018.
Petra Kvitova hôn chiếc cúp vô địch St.Petersbourg Ladies' Trophy
Petra Kvitova hôn chiếc cúp vô địch St.Petersbourg Ladies' Trophy

Tính cho đến thời điểm này, Petra – người đang sở hữu 2 danh hiệu Wimbledon và… vẫn chưa tìm lại được trạng thái thể lực, phong độ tốt nhất, sau khi bị đâm vào bàn tay trái vào cuối năm 2016 – luôn giành ít nhất 1 danh hiệu WTA Tour tính từ năm 2011 cho đến nay. Cô đã nhận suất wild-card để tham gia giải đấu diễn ra trên đất Nga và tiến thẳng đến trận chung kết trước khi kết thúc giải đấu với 5 trận toàn thắng.

“Đây là một giải đấu rất đặc biệt dành cho tôi”, Petra hồ hởi cho biết sau khi tung ra 16 cú đánh thắng điểm trực tiếp trong ván đấu đầu tiên, trước khi giành chiến thắng chung cuộc sau vỏn vẹn… 65 phút, qua đó đặt dấu chấm hết cho tham vọng giành lấy 2 danh hiệu St.Peterbourg Ladies’ Trophy liên tiếp của Mladenovic. Petra nói thêm “Trong suốt tuần lễ vừa qua, tôi đã chơi những trận đấu thật khó tin và tôi đã thật sự chiến đấu để giành quyền lọt vào trận chung kết”.

St.Petersbourg Ladies’ Trophy 2018: Kvitova giành danh hiệu thứ 21 ảnh 1 Kvitova khoe danh hiệu thứ 21 trong sự nghiệp
Danh hiệu thứ 21 trong sự nghiệp sẽ đưa Petra từ vị trí thứ 29 nhảy lên thứ 21 trên bảng điểm của WTA. Cô cũng đã vươn lên ngôi hạng 5 trong danh sách những tay vợt sở hữu nhiều danh hiệu nhất (chỉ tính đến những tay vợt vẫn còn đang thi đấu), qua mặt Agnieszka Radwanska (Ba Lan) và Victoria Azarenka (Belarus) – đều sở hữu 20 danh hiệu. Từ đây cho đến French Open, Kvitova sẽ không phải bảo vệ điểm số nào, vì thế cô hoàn toàn có thể thoải mái cải thiện thứ hạng của mình.
Kvitova từng leo lên vị trí số 2 thế giới hồi năm 2011, mùa giải mà cô thắng Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp (cô còn thắng một danh hiệu Grand Slam – Wimbledon khác trong năm 2014).

Những tay vợt sở hữu nhiều danh hiệu WTA nhất (chỉ tính những người đang thi đấu)

1-Serena Williams (Mỹ): 72 danh hiệu

2-Venus Williams (Mỹ): 49 danh hiệu

3-Maria Sharapova (Nga) 36 danh hiệu

4-Caroline Wozniacki (Đan Mạch): 28 danh hiệu

5-Petra Kvitova (CH Séc): 21 danh hiệu

6-Agnieszka Radwanska (Ba Lan) và Victoria Azarenka (Belarus): cùng có 20 danh hiệu

8-Svetlana Kuznetsova (Nga): 17 danh hiệu

9-Simona Halep (Rumani): 16 danh hiệu

10-Jelena Jankovic (Serbia): 15 danh hiệu

Tin cùng chuyên mục