Sterling xin lỗi về quả phạt đền “ma”

Raheem Sterling xin lỗi trọng tài và đối thủ Shakhtar Donetsk sau tình huống anh “vô tình” được trao một quả phạt đền làm nên chiến thắng 6-0 của Man.City.

Cận cảnh nỗ lực sút bóng lỗi của Raheem Sterling. Ảnh: Reuters
Cận cảnh nỗ lực sút bóng lỗi của Raheem Sterling. Ảnh: Reuters

Tình huống diễn ra ở phút 24, tức chỉ 11 phút sau khi David Silva mở tỷ số, Sterling tiến đến sát mép trái khu cấm địa và sẵn sàng thực hiện cú lốp bóng khi nhận thấy thủ thành đội khách đã rời xa khung thành. Tuy nhiên, Sterling lại đá… vào mặt cỏ và sau đó mất đà ngã vật ra, khi anh quay lại thì đã thấy trọng tài Viktor Kassai chỉ tay vào chấm phạt đền bất chấp phản ứng dữ dội từ cầu thủ Shakhtar.

Sterling nói sau trận đấu: “Tôi đã cố gắng sút bóng và không nhận biết điều gì đã xảy ra tiếp theo. Tôi đã té ngã và khi quay lại, đã có một quyết định được đưa ra. Không có ai tiếp xúc với tôi, đơn giản chỉ là một cú sút lỗi của tôi. Tôi lấy làm tiếc cho trọng tài và thành thật xin lỗi Shakhtar”.

Tình huống tranh cãi này đã giúp Gabriel Jesus đưa Man.City tạo cách biệt, trước khi chân sút người Brazil ghi thêm 2 bàn nữa để hoàn tất hat-trick - bên cạnh 2 bàn của Riyad Mahrez và Sterling - và Man.City thắng hủy diệt đối thủ. Kể từ sau trận thua sốc trước Lyon ngay trên sân nhà ở ngày khai màn, Man.City đã thắng cả 3 vòng đấu gần nhất, họ chỉ cần giành thêm 1 điểm tại Lyon ở vòng đấu tới là chắc suất đi tiếp.

Sterling xin lỗi về quả phạt đền “ma” ảnh 1 Jesus tìm lại cảm hứng ghi bàn là điều đáng mừng trước trận derby Manchester. Ảnh: Getty Images  

HLV Pep Guardiola bên cạnh việc thừa nhận về quả phạt đền “ma”, ông đã dành nhiều hơn những lời khen về màn trình diễn: “Tôi thật sự là một người hạnh phúc. Đó là một màn trình diễn đáng kinh ngạc, trong cách chúng tôi tấn công lẫn phòng ngự. Sau thất bại của Lyon, tình hình trở nên khá phức tạp. Nhưng chúng tôi đã phản ứng rất tốt, đặc biệt là 2 trận đấu gần nhất. Chúng tôi đã tiến gần vòng knock-out, nhưng điều quan trọng nhất, tôi muốn duy trì đà tiến này”.

Man.City đang tạo nên mạch 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 3 lần họ thắng với cách biệt 5 bàn trở lên và là trận thứ 2 liên tiếp họ ghi 6 bàn (cuối tuần qua thắng Southampton 6-1). Đây, chắc chắn là bước chuẩn bị tuyệt vời để thầy trò HLV Guardiola bước vào trận derby Manchester trên sân nhà vào Chủ nhật này.

Tin cùng chuyên mục