Sterling và “con tim đã vui trở lại”

HLV Pep Guardiola tin rằng tiền đạo Raheem Sterling đã “trở lại những điều cơ bản” và hy vọng ngôi sao người Anh có thể xây dựng dựa trên phong độ này để chơi một mùa giải thật sự ấn tượng.

Raheem Sterling đang dần tìm lại bản năng ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling đang dần tìm lại bản năng ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Sau một khởi đầu mùa giải không suôn sẻ, Sterling đã ghi bàn ở 3 trong 4 trận gần nhất của Man.City, bao gồm cả bàn thắng quan trọng trong trận thắng PSG để giúp Man.City giành quyền vượt qua vòng bảng Champions League ở ngôi đầu. Đây là một biến chuyển khá nhanh khi chỉ hơn một tháng trước, cầu thủ 26 tuổi này tỏ ra rất thất vọng vì mất vị trí đá chính từ cuối mùa trước cũng như ở đầu mùa giải này. Tuyển thủ Anh, người chỉ còn 18 tháng trong hợp đồng, thậm chí tuyên bố “sẵn sàng” chuyển ra nước ngoài thi đấu ngay trong tháng Giêng.

Giờ đây, sau đều ghi bàn mở tỷ số trong 2 trận đá chính liên tiếp, Sterling đang cho thấy anh đã tìm lại được nguồn cảm hứng chơi bóng tại Man.City. HLV Guardiola cũng hy vọng anh có thể trở lại với phong độ tốt nhất: “Tôi rất mừng cho Raheem, cậu ấy một lần nữa cho thấy có thể giúp đỡ chúng tôi. Raheem là nhân tố quan trọng sau những gì chúng tôi đã làm trong những năm gần đây. Cậu ấy sẽ tiếp tục chiến đấu để ngày càng tốt hơn”.

“Điều quan trọng đối với các tiền đạo và cầu thủ chạy cánh là ghi bàn và kiến tạo”, HLV Guardiola nói thêm. “Ghi bàn thường xuyên có thể mang lại sự tự tin cho Raheem, nhưng đây mới là bước đầu tiên để cậu ấy trở lại. Cậu ấy vẫn phải làm tốt hơn, năng nổ hơn, tự tin hơn trong các pha qua người và sắc bén hơn trước vòng cấm địa. Trong sự nghiệp cầu thủ, không phải lúc nào bạn cũng được 10/10. Bạn luôn trải qua thăng trầm. Điều quan trọng là không được buông xuôi. Tôi luôn nói với các cầu thủ “hãy đưa ra yêu cầu của bản thân nhưng đừng tạo áp lực quá lớn lên vai'. Hãy ra sân khi có cơ hội thi đấu và nỗ lực hết mình. Đơn giản vậy thôi!”.

Sterling và “con tim đã vui trở lại” ảnh 1 HLV Pep Guardiola có thể hạnh phúc sau sự kiên nhẫn dành cho ngôi sao người Anh. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng chỉ ra điều đã giúp Sterling: “Là một cầu thủ tài năng, họ luôn luôn phải sáng tạo cứ 3 ngày một lần và áp lực đó đôi lúc không tốt cho họ. Khi cầu thủ mất phong độ, điều đầu tiên họ cần làm là tìm về những điều cơ bản nhất. Đôi khi giúp đội những điều cơ bản là đủ. Sau đó, sự tự tin trở lại và đội đang chiến thắng. Raheem luôn là một cầu thủ giỏi. Nhưng ở một thời điểm, hãy quay lại những điều cơ bản và từng bước một, cậu ấy sẽ trở lại”.

Phong độ tốt của Sterling đến kịp lúc khi hàng công của Man.City mất Kevin De Bruyne vì Covid-19 còn Jack Grealish cũng gặp vấn đề về thể trạng. Mới nhất thêm Phil Foden bị nghi ngờ về khả năng ra sân khi đón tiếp West Ham vào Chủ nhật. Hiện Man.City đang xếp nhì bảng Premier League, kém 3 điểm so với ngôi đầu của Chelsea.

Tin cùng chuyên mục