Sterling sẵn sàng rời Man.City

Ngôi sao tấn công Raheem Sterling hôm thứ năm thừa nhận rằng anh “sẵn sàng” rời Man.City để có nhiều thời gian thi đấu hơn, và nếu đội chủ sân Etihad không muốn bán ngôi sao của mình cho đối thủ tại Premier League thì chơi bóng ở nước ngoài cũng là một lựa chọn tốt.

Raheem Sterling thi đấu khá kém hiệu quả trước khung thành. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling thi đấu khá kém hiệu quả trước khung thành. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ chạy cánh 26 tuổi người Anh đã gắn bó với nhà vô địch Premier League kể từ thương vụ nhiều tranh cãi vào năm 2015 khi anh chuyển đến từ Liverpool với giá 49 triệu bảng. Sterling bắt đầu phát triển mạnh kể từ khi HLV Pep Guardiola đến sân Etihad vào năm 2016, với đỉnh cao là mùa 2019-2020 khi anh ghi 30 bàn trong 51 lần ra sân. Tuy nhiên, mọi thứ dần trở nên thất vọng khi Sterling chỉ ghi 14 bàn ở mùa qua, và mùa này tình hình còn trở nên xấu hơn khi anh chỉ mới đá chính 2 trong 7 lần ra sân tại Premier League mùa này và chỉ ghi 1 bàn.

Phát biểu tại FT Business of Sport US Summit, Sterling nói: “Nếu có cơ hội đi đâu đó khác, nơi tôi có thời gian thi đấu nhiều hơn, tôi sẽ sẵn sàng đón nhận nó vào lúc này. Như tôi đã nói, bóng đá là điều quan trọng nhất đối với tôi. Chơi bóng ở nước ngoài là một trong những thử thách mà tôi đã đặt ra cho bản thân từ khi còn nhỏ. Là một cầu thủ Anh, tất cả những gì tôi biết là Premier League nên tôi luôn hy vọng rằng có thể một ngày nào đó, tôi được thi đấu ở nước ngoài để xem bản thân sẽ vượt qua thử thách đó như thế nào”.

Sterling có thể được trao cơ hội đá chính hiếm hoi vào thứ bảy trong trận gặp Burnley thay cầu thủ chạy cánh Ferran Torres bị gãy xương bàn chân khi chơi cho Tây Ban Nha tại Nations League. Mặc dù có ít lần ra sân mùa này thì Sterling, người còn hợp đồng với Man.City đến năm 2023, nhấn mạnh anh sẽ không đến văn phòng của HLV Guardiola để yêu cầu thêm thời gian thi đấu: “Tôi không phải là người hay phàn nàn. Tôi chỉ muốn tiếp tục công việc của mình, làm những gì tôi cần làm. Tất nhiên tôi chỉ muốn thi đấu, được ra sân thường xuyên và ghi bàn đều đặn”.

Cơ hội thi đấu của Sterling hạn chế dần sau những thể hiện thất vọng ở mùa qua, khi anh liên tục phải ngồi dự bị trong giai đoạn nửa cuối mùa giải. Ngay cả khi được HLV Guardiola bất ngờ trao cơ hội đá chính trong trận chung kết Champions League thì anh cũng gây thất vọng lớn trong ngày đội thua Chelsea 0-1.

Tin cùng chuyên mục