Stefanos Tsitsipas: Trở thành người thứ 6 trong lịch sử bảo vệ danh hiệu Monte Carlo Masters

Ở trong lứa “Next Gen”, Daniil Medvedev đã vô địch Grand Slam, Alexander Zverev đã vô địch ATP Finals, nhưng có một thứ mà cả 2 tay vợt này đều không thể làm được: Đăng quang ngôi vô địch trên mặt sân đất nện tại giải đấu Monte Carlo Masters, và bảo vệ thành công danh hiệu vào năm sau. Mà đó lại là điều Stefanos Tsitsipas vừa làm được!

Tsitsipas ôm chiếc cúp vô địch Monte Carlo Masters
Tsitsipas ôm chiếc cúp vô địch Monte Carlo Masters

Tsitsipas đã tỏa sáng rực rỡ trong suốt tuần lễ thi đấu ở CLB Đồng quê Monte Carlo, trước khi đánh bại Alejandro Davidovich Fokina (Tây Ban Nha) với điểm số 6-3, 7-6 (7-3) ở trong trận chung kết Monte Carlo Masters 2022, qua đó, giành danh hiệu Masters 1.000 thứ 2 trong sự nghiệp dài 4 năm tuổi.

Chẳng những vậy, Stef còn trở thành người thứ 6 trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch Monte Carlo Masters, sau Ilie Nastase (Romani, vô địch trong các năm 1971 và 1972), Bjorn Borg (Thụy Điển, vô địch trong các năm 1979-1980), Thomas Muster (Áo, vô địch trong các năm 1995-1996), rồi Juan Carlos Ferrero (Tây Ban Nha, vô địch trong các năm 2002-2003) và gần đây nhất chính là Rafael Nadal (Tây Ban Nha, liên tục vô địch trong các năm 2016-2017-2018, đó là chưa kể những lần vô địch đơn lẻ trong các năm 2005 và 2012).

Tay vợt người Hy Lạp gốc Nga hạnh phúc chia sẻ khi được tôn sùng là “Hoàng tử sân đất nện mới”, thay thế cho Dominic Thiem: “Tôi rất tự hào với bản thân mình. Mọi thứ đã không tiến triển tốt ở một thời điểm nhưng tôi đã giữ được sự bình tĩnh để hoàn tất trận đấu. Tôi thật sự tự hào với niềm tin tôi đặt vào lối chơi của mình. Đôi khi bạn hoài nghi bản thân, tuy nhiên, điều quan trọng lươn là ngẩng cao đầu”.

“Đối thủ của tôi chiến đấu quyết liệt ở thời điểm tôi không hề mong chờ”, Tsitsipas nói về khoảnh khắc anh cầm giao bóng khép lại ván đấu thứ 2 khi điểm số đang là 5-4, nhưng rốt cuộc để thua break-point, bị gỡ hòa 5-5 và sau đó, bị kéo đến loạt đánh tie-break: “Anh ấy có thể đánh những cú winner thật khó tin chẳng biết từ đâu và chơi rất khó đoán trước. Nhưng tôi đã giảm thiểu được điều đó. Tôi biết anh ấy là một đối thủ nguy hiểm và đây là một chiến thắng tuyệt vời dành cho tôi. Tôi nghĩ chúng ta sẽ còn trông thấy nhiều kết quả tuyệt vời trong tương lai đến từ anh ấy”.

Thắng giải Masters 1.000 tại Monte Carlo, đây là thời điểm Tsitsipas nghĩ về danh hiệu Grand Slam trên mặt sân đất nện, khi Nadal vẫn đang bị chấn thương không rõ khi nào có thể quay trở lại, Novak Djokovic đang có phong độ không tốt và Thiem vẫn đang “tuyệt tích giang hồ”?

Tất nhiên, Tstisipas không muốn sớm nói về điều đó: “Tôi vẫn chưa nghĩ về Roland Garros. Từ giờ đến giải đấu đó vẫn còn rất nhiều giải đấu đẳng cấp Masters 1.000 ở phía trước. Vì thế, giờ đây, tôi tập trung vào các giải đấu trong lịch thi đấu của mình”.

Tiếp theo, Tsitsipas sẽ tham dự Barcelona Open, giải đấu mà Nadal đã đăng quang những 12 lần và đánh bại chính Tsitsipas trong trận đấu chung kết hồi năm ngoái với điểm số 6-4, 6-7 (6-8), và 7-5. Đó là trận đấu mà Tsitsipas đã bỏ lỡ 1 match-point ở ván 3 và cuối cùng phải nhận lấy thất bại.

Tin cùng chuyên mục