Stefanos Tsitsipas: Thất bại trước Federer một phần là do… đám đông khán giả

“Người hùng xứ Hy Lạp” – chàng trai trẻ 20 tuổi Stefanos Tsitsipas – mới vừa có những phản ứng “dễ thương thật là dễ thương” khi lý giải lý do tại sao anh thua đau Roger Federer ở chung kết Dubai Championships 2019, qua đó, để Federer giành được danh hiệu lịch sử thứ 100. Đó 1 phần là do… đám đông khán giả hoàn toàn đứng về phía Federer!

Stefanos Tsitsipas (trái) trong buổi lễ trao giải của Dubai Championships 2019
Stefanos Tsitsipas (trái) trong buổi lễ trao giải của Dubai Championships 2019

Tsitsipas đã không thể tái lập kịch bản trận đấu vòng 4 của Australian Open 2019, khi anh xuất sắc đánh bại Federer sau 4 ván đấu kịch tính, trong trận chung kết giải đấu diễn ra tại Dubai. Ở trong trận đấu này, Tsitsipas đã thể hiện khả năng rất tệ, cả về tâm lý lẫn thể lực, dẫn đến việc sa sút hoàn toàn về chuyên môn nói chung, khi liên tục đánh bóng hỏng, tạo điều kiện để Federer giành chiến thắng thuyết phục với điểm số 6-4 trong cả 2 ván đấu.

Với kết quả khá đau đớn này (nhất là sau khi chàng trai quê ở Athens đã “dệt rất nhiều mộng ảo tưởng” với chiến thắng bất ngờ trước Federer ở Melbourne Park), Tsitsipas đành phải… chấp nhận cay đắng đứng nhìn Federer giương cao chiếc cúp vô địch ATP World Tour thứ 100, còn chính bản thân anh vẫn chưa thể giành được danh hiệu đẳng cấp ATP World Tour 500 đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Với những kẻ thất bại, kết quả thua cuộc luôn có 1 lý do nào đó. Và đây là lý do của Tsitsipas: “Cảm giác thật là lạ lẫm. Tôi thật sự muốn giành danh hiệu đẳng cấp ATP World Tour 500 đầu tiên. Tôi đã cố gắng rất nhiều, và tứ rất lâu cho đến tận bây giờ. Có đôi chút buồn bã. Tôi có chút buồn bã khi chưa thể giành được danh hiệu đó ngay vào lúc này…”.

“…Tôi thật sự cực kỳ hạnh phúc cho Federer. Tôi biết anh ấy đã làm việc rất cật lực và tận tụy để đạt đến cột mốc đó. Thật sự tôi không muốn trao danh hiệu này cho anh ấy. Tôi hạnh phúc khi anh ấy đã gặt hái được thứ mà anh ấy muốn gặt hái. Nhưng bầu không khí ở ngoài sân đấu là rất khác biệt. Tôi không biết liệu rằng tôi có giữ vai trò lớn đến kết quả với màn trình diễn của mình hay là không. Tuy nhiên, tôi thật sự cảm thấy đám đông luôn hò reo, ủng hộ cho anh ấy. Ý của tôi là, rõ ràng là như vậy. Anh ấy là một huyền thoại”, Tsitsipas nói tiếp.

Không sao cả, “thua keo này, bày keo khác”. Tsitsipas còn có rất nhiều thời gian và cơ hội để thắng lấy danh hiệu ATP World Tour 500 đầu tiên, sau đó, thậm chí là thứ 2, thứ 3, thứ 4… nếu anh có khả năng, có thực tài. Còn giờ đây, anh đang tận hưởng một niềm vui nhỏ nhoi – lần đầu tiên lọt vào tốp 10 thế giới.

Stefanos Tsitsipas: Thất bại trước Federer một phần là do… đám đông khán giả ảnh 1 Tsitsipas lần đầu tiên lọt vào tốp 10 thế giới
“Đó là một quá trình tiến lên từng bước một. Đầu tiên, tôi lọt vào tốp 100. Sau đó, tôi xây dựng mục tiêu lọt vào tốp 50. Tôi muốn nói, nhiệm vụ khó khăn nhất, thành tựu khó khăn nhất, luôn là lọt vào tốp 100 thế giới. Nếu có khoảnh khắc nào khiến tôi gợi nhớ đến cột mốc khó khăn nhất, thì đó chính là khi lọt vào tốp 100 thế giới", Tsitsipas cho biết.

"Sau đó, tôi cảm thấy lối chơi của tôi đã diễn biến như “nước chảy mây trôi”. Tôi cảm giác giống như là, tôi được cải thiện sau mỗi thời điểm. Khi đó, tôi bắt đầu cảm thấy tôi có thể lọt vào tốp 10. Một khi đã lọt vào tốp 100, mọi thứ đều dễ dàng và có khả năng hơn rất nhiều”, Tsitsipas tâm sự.

Tin cùng chuyên mục