Stefano Pioli ngạc nhiên về các học trò

AC Milan mất đi những trụ cột quan trọng nhưng vẫn thắng chủ nhà Sampdoria để duy trì cách biệt 5 điểm ở ngôi đầu bảng.
HLV Stefano Pioli ăn mừng chiến thắng cùng các học trò
HLV Stefano Pioli ăn mừng chiến thắng cùng các học trò

Lần đầu tiên ở mùa giải này, AC Milan thiếu vắng cùng lúc Ibrahimovic, Kjaer và Bennace ở đội hình xuất phát. Cả ba đều dính chấn thương nên không được HLV Stefano Pioli đăng ký thi đấu. Sampdoria nhập cuộc tốt hơn và có những pha dứt điểm sắc bén buộc thủ môn Donnarumma phải cứu thua một cách vất vả.

Thế trận giằng co chỉ được phá vỡ ở phút cuối cùng hiệp một sau tình huống phạt đền bất ngờ. Pha bật nhảy đánh đầu của Theo Hernandez chạm tay Jakub Jankto. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Franck Kessie mở tỷ số trận đấu cho AC Milan. HLV Claudio Ranieri lúc đầu không hài lòng với quyết định này nhưng khi coi lại pha quay chậm thì ông thấy rõ cầu thủ của mình không hề bị đẩy và đúng là bóng đá chạm tay nên phát biểu “Đó đúng là một quả phạt đền!”.

Cựu HLV Leicester City cũng nói về tình huống trung vệ Matteo Gabbia của AC Milan ở gần cuối trận khi anh hứng bóng bằng ngực nhưng lại chạm vào phần trên cùng của cẳng tay sát với vai. Ở mùa giải trước đã có rất nhiều quả phạt đền từ tình huống tương tự như vậy nhưng mùa này thì không. Ông thừa nhận như vậy là công bằng với Gabbia!

AC Milan nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 77. Cầu thủ vào sân thay người Samu Castillejo ghi bàn ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên của mình. Sampdoria gỡ lại 1 bàn ở phút 82 và tiếc nuối trao 3 điểm cho đội khách vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong quãng thời  gian nửa cuối hiệp 2. Ông Pioli lao ra khỏi khu kỹ thuật để ăn mừng bàn thắng với các học trò.

HLV Pioli khen ngợi các cầu thủ của mình đã có trận đấu kiên cường. Ông không ngờ đội hình ra sân có độ tuổi trẻ nhất trong lịch sử AC Milan chỉ có 22 tuổi 10 tháng nhưng thi đấu rất tập trung và đoàn kết. Đội bóng áo sọc đỏ đen bất bại sau 10 trận đầu tiên ở Serie A 2020-2021 là chuỗi trận bất bại dài nhất có được kể từ mùa giải 2003-2004 với cựu HLV Carlo Ancelotti. AC Milan ghi bàn trong suốt 30 trận Serie A gần đây nhất là một kỷ lục mới cho chính họ, phá bỏ kỷ lục 29 trận ghi bàn liên tiếp ở mùa giải 1972-1973. Các cầu thủ của ông Pioli cũng đã có 12 trận liên tiếp ở Serie A ghi ít nhất 2 bàn/trận. Lần cuối cùng AC Milan có được thành tích này là mùa giải 1958-1959. Ông Pioli có 2 kỷ lục để chinh phục nữa ở San Siro là 9 trận thắng sân khách liên tiếp của cựu HLV Nils Liedholm năm 1964 và Fabio Capello năm 1993 khi có cả có cùng 9 trận thắng sân khách liên tiếp. AC Milan của Pioli đã có 7 trận thắng sân khách liên tiếp tính tới sau trận đấu trên sân Sampdoria.

Tin cùng chuyên mục