Sporting khiến Dortmund bị loại cay đắng

Cầu thủ chạy cánh Pedro Goncalves ghi 2 bàn giúp Sporting Lisbon đánh bại Borussia Dortmund 3-1, để qua đó chấm dứt hy vọng tiến vào vòng loại trực tiếp của đội bóng nổi tiếng của Đức.

Sporting Lisbon chấm dứt hy vọng tiến vào vòng loại trực tiếp của Borussia Dortmund.
Sporting Lisbon chấm dứt hy vọng tiến vào vòng loại trực tiếp của Borussia Dortmund.

Sporting đã có được chiến thắng với cách biệt 2 bàn mà họ cần để lọt vào vòng 1/8 lần đầu tiên kể từ mùa giải 2008-2009. Trước đó Ajax đã chắc suất đi tiếp đầu tiên tại bảng C, và đội bóng Hà Lan trong đêm thứ tư cũng thắng 2-1 tại Besiktas để qua đó duy trì mạch thắng sau 5 lượt trận. Trong khi, thất bại đồng nghĩa với việc Dortmund chỉ kết thúc ở vị trí thứ 3, và sẽ phải sang chơi tại vòng 32 đội Europa League. “Chúng tôi bị loại, đó là sự thật cay đắng”, đội trưởng Marco Reus của Dortmund thất vọng.

Rõ ràng đây là thất bại khó nuốt trôi của Dortmund. Họ đã khởi đầu vòng bảng thật tuyệt với 2 chiến thắng liên tiếp. Thế nhưng, đại diện Đức đã suy yếu rất rõ khi vắng mặt tiền đạo đang sung mãn Erling Braut Haaland vì bị chấn thương. Sau 2 thất bại liên tiếp trước Ajaz, Dortmund đến sân Sporting để chơi trận cầu quyết định nhưng một lần nữa, khó khăn đã bủa vây họ. Đã vắng Haaland, đội khách cũng không có hậu vệ chủ chốt Mats Hummels vì bị treo giò. Dortmund tiếp tục mất hậu vệ trái Raphael Guerreiro vì chấn thương trong màn khởi động.

Nico Schulz thay thế Guerreiro và cầu thủ này mắc sai lầm trong trong bàn mở tỷ số của Goncalves cho Sporting. Và cũng Goncalves tiếp tục là người gia tăng cách biệt ở phút 39. Schulz bị thay ra đầu hiệp 2, nhưng người thay anh là Emre Can phải nhận thẻ đỏ phút 74. Tại thời điểm đó, cơ hội xem như đã khép lại vơi đội khách. Pedro Porro nâng tỷ số lên 3-0, trước khi Donyell Malen ghi bàn thắng an ủi cho đội khách ở phút bù giờ thứ 3.

Rõ ràng, có quá nhiều vấn đề đã ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội của Dortmund. HLV Marco Rose cho biết: “Sporting thi đấu kiên định hơn và không khoan nhượng trong những tình huống quyết định. Chúng tôi thì ngược lại, đã nhận những bàn thua quá dễ dàng và mắc quá nhiều sai lầm”.

Tin cùng chuyên mục