Spalletti lắng nghe Perisic

Sau lời than phiền của Luciano Spalletti tuần qua, cỗ máy chuyển nhượng của Inter đã rục rịch chuyển động, những bản hợp đồng quan trọng bắt đầu xuất hiện khi Nerazzurri mua Borja Valero và đề nghị 60 triệu EUR cho Radja Nainggolan. Nhưng Spalletti cũng quả quyết là ông cố giữ chân cầu thủ chạy cánh Ivan Perisic.
Ivan Perisic (phải) chơi rất hay ở Inter.
Ivan Perisic (phải) chơi rất hay ở Inter.
Tiền vệ kiến tạo Borja Valero sau khi chia tay Fiorentina đã đầu quân cho Inter với giá 5,5 triệu EUR, cộng thêm 1,5 triệu tiền thưởng. HLV Spalletti cam đoan rằng tiền vệ 32 tuổi này sẽ thành công ở San Siro. Ông nói sau trận giao hữu thắng CLB Áo WSG Wattens 2-1: “Borja Valero có một phong cách rất đặc biệt và cậu ấy đã chứng tỏ điều đó trong mỗi trận đấu. Valero sẽ không thay đổi khi chơi cho Inter, cậu ấy sẽ ổn định. Đối với tôi, có được loại cầu thủ như vậy rất quan trọng. Tôi biết cậu ấy rất tốt và tôi chắc chắn Valero sẽ được tất cả fan Inter mến mộ”.

Trong lúc cầu thủ Tây Ban Nha vượt qua buổi khám sức khỏe ở Inter, HLV hói đầu quả quyết là ông đang chờ xem quan điểm của Perisic ra sao. Hồi đầu mùa, trong nhu cầu bán ngay cầu thủ để có được 30 triệu EUR đáp ứng yêu cầu của Luật công bằng tài chính trước ngày 30-6, ban lãnh đạo đã đặt  Perisic lên sàn như một vật tế thần, bởi anh là cầu thủ dễ bán và được giá nhất. Nhưng sau đó, nhờ bán được Eva Banega cho Sevilla, rồi chuyển nhượng cả Gianluca Caprari lẫn Senna Miangue, Inter đã thực sự cân bằng tài chính đúng thời hạn theo luật của UEFA. Họ không còn nhu cầu bán Perisic, tiền vệ cạnh cánh hay nhất, cũng là người ghi 11 bàn và kiến tạo 8 bàn khác mùa trước. Nhưng chẳng hiểu vì sao các giám đốc Inter không gạch tên tiền vệ Croatia khỏi danh sách chuyển nhượng.

Tất nhiên, Manchester United cũng lợi dụng tình thế để nâng lời đề nghị chuyển nhượng của họ từ 40 triệu EUR lên 45 triệu và mới nhất là 50 triệu EUR, bất kể Inter liên tục từ chối. Inter đặt giá 55 triệu EUR cho Perisic nhưng người ta tự hỏi nếu Manchester United đồng ý giá đó, họ có bán hay không?

Hành động của ban lãnh đạo Inter khiến bản thân Peisic cũng hoang mang khi anh đăng trên trang cá nhân của mình một đoạn clip ghi hình ở sân bay với thông điệp “chẳng biết tương lai sẽ ra sao”. Perisic thông báo sẽ tham gia trại tập huấn của Inter vào đầu tuần và Spalletti trong trạng thái bối rối quả quyết là sẽ “hỏi cho ra lẽ”. Ông biện bạch: “Tôi sẽ nói chuyện với mọi người và làm rõ ý định của họ, xem ai thực sự muốn gắn bó với đội và ai đang “phân tâm”. Riêng Perisic, tôi sẽ lắng nghe anh ấy. Tôi không giấu giếm sự thật là tôi đang dựa vào anh ấy, xây dựng đội hình tấn công quanh anh ấy, nhưng chúng ta sẽ phải hiểu ý định của anh ta. Sẽ không tốt cho tôi khi nghe anh ta nói những từ như: "Tôi muốn đi". Chúng tôi sẽ chờ xem”. 

Bạn cứ tiếp tục nói về Perisic và mong muốn của anh ta, nhưng trước tiên tôi cần phải lắng nghe những lời từ chính miệng anh ta nói và sau đó chúng tôi sẽ quyết định nên hành động như thế nào. Trong mọi trường hợp, tôi sẽ nói điều này: Chúng tôi là Inter và chúng tôi có thể lựa chọn để đưa ra những quyết định khác xa so với ý tưởng của cầu thủ. Tôi hy vọng Perisic theo cùng, tôi đang dựa vào đó và tôi cảm thấy lạc quan theo nghĩa đó”.

Cựu HLV Roma cũng bàn về chuyện liệu có thể mang Radja Nainggolan đến San Siro: “Chúng tôi đang nói về một chàng trai tuyệt vời, một cầu thủ xuất chúng. Cậu ấy rất khác với cách mọi người bàn luận, bởi Radja là người có quyết tâm cao ngất trong bóng đá. Tôi đã làm được nhiều thứ cùng cậu ấy, vì vậy tôi hài lòng khi cậu nói những điều tích cực về tôi. Giám đốc Inter đang làm việc 360 độ trên thị trường và tôi tin tưởng họ sẽ mang về những tin vui”.

Tin cùng chuyên mục