Spalletti: AC Milan không thể có động lực hơn Napoli

Luciano Spalletti khẳng định "không ai có thể có nhiều động lực hơn" Napoli khi họ bước vào trận quyết chiến giành Scudetto với Milan vào chủ nhật. "Chúng tôi có khả năng biến sự nghiệp của mình trở thành bất tử".
Luciano Spalletti (Napoli)
Luciano Spalletti (Napoli)

Napoli và AC Milan bước vào vòng đấu 28 với vai trò đồng đầu bảng, nhưng chiến thắng 5-0 của Inter trước Salernitana đêm qua đã cho phép Nerazzurri vượt lên trên cả hai.

HLV Spalletti hào hứng nói trong cuộc họp báo: “Chúng ta sẽ xem ai có phong độ tốt nhất trong trận đấu, tôi chỉ có thể nói rằng Napoli đang ở trong tình trạng tốt nhất của mình”.

“Stefano Pioli đã xây dựng một đội bóng tốt trong vài năm qua, nhưng không ai có thể có động lực hơn chúng tôi. Tất cả chúng tôi cùng nhau tạo ra một điều gì đó mạnh mẽ và tôi cũng bao gồm cả những người hâm mộ, những người đã thiết lập khuôn mẫu cho bản sắc Naples đó.

“Hy vọng rằng chúng tôi cũng nhận được sự chúc phúc của Maradona và đó sẽ là một đêm tuyệt vời”.

Khi phóng viên hỏi rằng ông sẽ nói gì với mình trong gương khi cạo râu vào buổi sáng, nhà cầm quân hói đầu đáp một cách hài hước: “Tôi làm tóc vào buổi sáng! Điều quan trọng mà một chuyên gia phải làm là không thay đổi tâm trạng hoặc mục tiêu ngày một ngày hai. Tôi nói với các cầu thủ của mình rằng ở một thành phố giàu cảm xúc như Naples, ngay cả khi im lặng, họ vẫn bùng cháy như núi lửa Vesuvius bên dưới.

“Tôi không có vấn đề gì khi nói về mục tiêu của mình. Chúng tôi muốn thách mọi danh hiệu, với nhiều điều vĩ đại ở phía trước, chúng tôi có khả năng biến sự nghiệp của mình trở thành bất tử”.
“Tôi đã nói vào tuần trước, chúng ta có thể bị lãng quên hoặc được ghi nhớ mãi mãi. Những trận đối đầu này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, vì vậy có thể đối thủ sẽ làm tốt hơn chúng ta, nhưng họ không thể có động lực hơn.

“Tôi cũng đã thấy sự trưởng thành hơn từ đội bóng của mình, họ không còn có phản ứng căng thẳng và thậm chí là loạn thần kinh trước những thất bại. Họ cân nhắc và chờ đợi thời điểm thích hợp để thay đổi tình hình”.

Spalletti: AC Milan không thể có động lực hơn Napoli ảnh 1 Lịch thi đấu vòng 28 ngày 6-3
Spalletti được hỏi Napoli mạnh hơn Milan ở những điểm nào và ngược lại? Ông bình thản nói: “Milan tuần tự xây dựng lối chơi chậm rãi từ phía sau với một quả bóng dài, đôi khi thậm chí từ thủ môn, người đặt nó trên đầu cho các tiền đạo chạy thật nhanh, giống như những gì chúng tôi làm với Victor Osimhen.

“Bóng đá hiện đại là sự đan xen nhiều yếu tố khác nhau mà bạn thấy ở khắp mọi nơi, không chỉ là tổ chức và sự chặt chẽ, mà còn có thể tạo ra những tình huống một đối một bằng thể lực và sức mạnh”.

Tin cùng chuyên mục