Southgate: Vị trí tốt nhất của Rashford là mũi nhọn biên trái

HLV tuyển Anh Gareth Southgate hy vọng Marcus Rashford sẽ tiếp tục phục vụ tốt nhất cho CLB và đất nước trong vai trò một "mũi đột phá biên" hơn là một tiền đạo trung tâm.
Southgate: Vị trí tốt nhất của Rashford là mũi nhọn biên trái

Tiền đạo Man United khởi đầu trận đấu bên cánh trái hàng tấn công 3 mũi của Tam sư và mang về quả phạt đền trong chiến thắng 4-0 trước Bulgaria ở vòng loại EURO 2020 hôm thứ bảy. Harry Kane đã lập một hat-trick trong chiến thắng ở Wembley để củng cố vị thế của tiền đạo trung tâm hàng đầu nước Anh trong bối cảnh Man United cố gắng sử dụng Rashford trong vai trò đó.

Cầu thủ 21 tuổi này đã chơi vị trí trung phong trong trận đấu với Southampton vào cuối tuần trước nhưng không thể nổ súng khi cơn khô hạn bàn thắng Premier League của anh kéo dài đến 3 trận. Southgate nói: "Mặc dù chúng tôi đã có một thời gian dài gần như muốn Marcus trở thành lựa chọn cho chiếc áo số 9, tôi vẫn không chắc chắn đó là nơi cậu ấy hạnh phúc nhất và là nơi cậu chơi tốt nhất”.

"Phần lớn thời gian Rashford phát triển ở Man United trong vai trò một mũi nhọn đột kích ở cánh và cậu ta không mạnh mẽ như Harry khi quay lưng lại khung thành và giữ nhịp lối chơi”.

"Phần lớn trong những màn trình diễn tốt nhất của cậu ấy là ở mạn sườn trái, băng vào từ biên và tôi không cho đó là trở ngại khi lên tuyển. Tôi chỉ nghĩ là chúng ta cần nhận thức cánh trái  chính là lý lịch của Rashford, là nơi cậu ấy chơi hay nhất, cũng là khu vực trên sân mà chúng tôi cần sử dụng cậu ấy thường xuyên.

Harry Kane có thể vượt mặt Rooney

Thủ quân Harry Kane của tuyển Anh đang tận hưởng một khởi đầu mùa giải sung mãn. Chân sút Tottenham đã ghi được 6 bàn thắng trong 5 lần ra sân gần đây cho CLB và đội tuyển quốc gia. Vua phá lưới World Cup 2018 đã nâng số bàn thắng của mình lên con số 25 trong 40 trận cho Tam sư và Southgate tin rằng anh sẽ vượt thành tích qua mọi thời đại của Wayne Rooney (với 53 bàn thắng).

"Có một lý do mà chỉ Bobby Charlton, Gary Lineker và Wayne ghi được 50 bàn thắng cho tuyển Anh… Bởi vì đó là một thử thách khó khăn để giữ phong độ, giữ vị trí chính thức, giữ sự tập trung và động lực trong  khoảng thời gian dài – vốn là khoảng thời gian giúp bạn đạt được số lần khoác áo đội tuyển đủ cho khả năng ghi số bàn thắng đó”.

"Nhưng nếu bất cứ ai có sức mạnh tâm lý , thì đó là Harry".

Tin cùng chuyên mục