Southgate lên kế hoạch rèn sút phạt đền để hoàn thành giấc mơ World Cup

Gareth Southgate nói với các ngôi sao đội tuyển Anh nên tập trung hơn vào việc tập luyện đá phạt đền khi ông đặt mục tiêu giành chức vô địch World Cup.
HLV Gareth Southgate
HLV Gareth Southgate

Đội bóng của Southgate đã bị Italy đánh bại trên chấm 11m trong trận chung kết giải vô địch châu Âu năm ngoái. Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka đều đá hỏng những quả luân lưu trong trận thua đau đớn trên sân Wembley.

Bản thân HLV Southgate thời còn thi đấu sút hỏng quả 11m quan trọng trong trận thua Đức ở bán kết Euro 96. Ông tin rằng chìa khóa sút phạt đền thành công là kỹ năng học được bằng cách luyện tập lặp đi lặp lại.

Phát biểu trước trận giao hữu với Bờ Biển Ngà tại Wembley, HLV tuyển Anh nói rõ rằng những chi tiết nhỏ sẽ mang tính quyết định khi World Cup diễn ra tại Qatar vào tháng 11.

Southgate nói với các phóng viên: “Chúng tôi đã đi sâu vào các chi tiết khác nhau với những cầu thủ mà chúng tôi có thể cải thiện để trở thành nhà vô địch thế giới.

"Chúng tôi không có cơ hội làm điều đó một cách chi tiết như vậy vào mùa thu vì chúng tôi phải đi thẳng vào trọng tâm của vòng chung kết, vì vậy chúng tôi cảm thấy trại tập huấn lần này là thời điểm thích hợp để bắt đầu rèn bản năng. Những quả phạt đền là một phần của chiến thắng vòng chung kết.

"Rõ ràng là với những cầu thủ thực hiện phạt đền thường xuyên cho CLB của họ, chúng tôi thực sự chỉ có Harry Kane, James Ward-Prowse.

"Khi chúng tôi thi đấu với Italy, top 5 cầu thủ sút luân lưu của họ đã thực hiện hơn 40 quả phạt đền trong các trận đấu chính thức. Kane ở đẳng cấp đó và Rashford ở tuổi 20.

Southgate lên kế hoạch rèn sút phạt đền để hoàn thành giấc mơ World Cup ảnh 1 Southgate an ủi Saka khi sút hỏng quả luân lưu trong trận chung kết Euro 2020
"Vì vậy, chúng tôi sẽ phải nhìn nhận điều đó khác với việc chỉ chấp nhận rằng họ sẽ tập luyện ở CLB của mình và hình thành bản năng sút luân lưu. Đó là thách thức mà chúng tôi đặt ra với một số công việc cá nhân.

"Chúng tôi nghĩ rằng đó là điều đúng đắn cần làm và, vâng, có lẽ cầu thủ nghĩ rằng hơi sớm để luyện sút phạt đền, nhưng về cơ bản, nếu bạn đi chơi vào các ngày thi đấu và một ngày sau một trận đấu, có lẽ bạn đang nói về 20 ngày luyện tập từ bây giờ đến khi tình huống đó diễn ra trong vòng đấu knock-out”.

Tuyển Anh đã lọt vào bán kết World Cup 2018 và giành ngôi á quân Euro 2020, nhưng họ vẫn không có danh hiệu lớn nào kể từ World Cup 1966.

Southgate cho biết ông và ban huấn luyện đang phân tích mọi thứ có thể để theo đuổi vinh quang ở Qatar. Southgate nói: “Chúng tôi đã liên tục nằm trong top 5 thế giới trong 3 hoặc 4 năm qua.
"Chúng tôi muốn đi xa hơn, nhưng có những người ở ngay phía sau của chúng tôi. Đó là cách mà mọi thứ sẽ diễn ra.
"Chúng tôi phải đảm bảo rằng mình đang làm đúng mọi thứ và đủ cởi mở với bất cứ điều gì có thể làm cho mình tốt hơn".

Tin cùng chuyên mục