Sống là cho đi…

Cả Trương Đình Hoàng lẫn Lê Văn Công khi quyết định bán đấu giá chiếc đai vô địch quyền Anh châu Á hay tấm HCV World Cup - những kỷ vật mang ý nghĩa lịch sử của chính họ và của cả thể thao Việt Nam - cũng chỉ hướng đến một điều duy nhất: giúp được ai đó thoát khỏi nghịch cảnh, nếu may mắn thì sẽ tiếp tục được sống vui và hạnh phúc ở đời.

Võ sĩ Trương Đình Hoàng quyết tâm thành lập Quỹ TĐH để hỗ trợ VĐV khó khăn.
Võ sĩ Trương Đình Hoàng quyết tâm thành lập Quỹ TĐH để hỗ trợ VĐV khó khăn.

“Sống là cho đi. Tôi chỉ như thế là tốt. Tôi làm điều này không vì mục đích gì cả. Tôi chỉ muốn làm điều gì đó có ý nghĩa và lan tỏa được tình yêu thương đến tất cả mọi người, để ai cũng có thể chung tay giúp những hoàn cảnh khó khăn hơn mình”, võ sĩ Trương Đình Hoàng quả quyết nói như vậy, ngay sau khi anh nhận được khoản hỗ trợ đầu tiên (50 triệu đồng) từ một người anh chưa từng gặp mặt, để kịp đưa võ sĩ Cao Văn Nguyên về TPHCM chữa trị chấn thương.

Dòng trạng thái (status) hồi cuối tháng 10 của chàng võ sĩ mới đoạt đai vô địch hạng siêu trung châu Á WBA dường như có sức hút lớn không chỉ đối với cộng đồng mạng, mà còn với cả giới trong nghề quyền Anh. Ước mơ của Hoàng, như thừa nhận của anh, là cùng với những tấm lòng hảo tâm sẽ thành lập được Quỹ TĐH để hỗ trợ các VĐV có hoàn cảnh khó khăn hoặc gặp tai nạn khi tập luyện.

Những ngày đầu tháng 11, Hoàng đang cùng đội tuyển quyền Anh quốc gia tập huấn ở Thái Lan cho cuộc tranh tài SEA Games 30 diễn ra tại Philippines vào đầu tháng tới. Thế nhưng, dù có bận bịu với các buổi tập nặng và mệt nhoài trên ring đài, thì Hoàng vẫn không quên bỏ tâm sức của mình ra để chăm lo cho ý tưởng nhân văn và đầy tinh thần thiện nguyện của anh.

Võ sĩ Trương Đình Hoàng dự tính bán đấu giá chiếc đai vô địch WBA châu Á để gây quỹ giúp VĐV khó khăn.
Võ sĩ vừa làm nên lịch sử cho quyền Anh nước nhà khi thắng đai WBA tâm sự trước đây anh đã có lần vận động mọi người để giúp đỡ cho một VĐV quyền Anh gặp nhiều khó khăn ở tỉnh Thái Bình và nhận được rất nhiều sự trợ giúp từ đồng nghiệp trong giới võ thuật và người hâm mộ.

Chính vì vậy, nung nấu trong lòng luôn là ý tưởng tạo nên một quỹ hỗ trợ thật sự cho VĐV khó khăn, đầu tiên có thể chỉ là cho các đồng nghiệp trong giới quyền Anh, về sau nếu hanh thông sẽ mở rộng cho nhiều môn thể thao khác ở Việt Nam. Chiếc đai vô địch WBA và đôi găng tay mà Hoàng sử dụng để giành chiến thắng trước đối thủ Lee Gyu Hyun (Hàn Quốc) được anh xem như “món quà khởi nghiệp”, nếu tìm được chủ nhân vừa ý hay nhà hảo tâm vừa yêu mến quyền Anh lại vừa có tấm lòng thiện nguyện, sẽ thu về một khoản kinh phí kha khá cho quỹ TĐH bắt đầu một hành trình đến với những mảnh đời khó khăn hơn mình cần được giúp đỡ…

Trong khi đó, lực sĩ khuyết tật Lê Văn Công vừa thực hiện một nghĩa cử cao đẹp: tặng số tiền 125 triệu đồng mà anh bán đấu giá tấm HCV World Cup 2016 cho bé Đoàn Thị Bích Hương để phụ giúp thêm cho gia đình chữa bệnh ung thư gan cho bé.

Lực sĩ khuyết tật Lê Văn Công trao số tiền hỗ trợ cho bé Bích Hương.
Những dòng chữ mà Lê Văn Công viết trên trang facebook cá nhân đã lay động nhiều trái tim: “Tôi đã suy nghĩ và hôm nay quyết định bán đấu giá HCV World Cup 2016. Đó là tấm huy chương từ sự nỗ lực của thầy trò tôi qua nhiều năm tháng, nó là một phần cơ thể khiếm khuyết của tôi. Toàn bộ số tiền bán được, tôi sẽ dùng tặng cho bé Đoàn Thị Bích Hương - hàng xóm của tôi. Bé Hương mắc ung thư gan rất nặng, gia đình lại quá khó khăn, kiệt quệ không còn tiền chữa cho cháu. Tôi mong tấm huy chương World Cup của tôi sẽ đến được với chủ nhân mới để mang lại dù một chút hy vọng sống cho cô bé hàng xóm của tôi”.

Nhiều người đã tìm đến với Văn Công, dù họ không mua được tấm HCV như doanh nhân Nguyễn Thiện (Quận 7, TPHCM), nhưng ai cũng âm thầm giúp đỡ bé Bích Hương và gia đình chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Trong thâm tâm của chàng lực sĩ khuyết tật số 1 Việt Nam, anh chỉ thầm mong ngày tươi đẹp sẽ đến và cô hàng xóm bé nhỏ sẽ vượt qua bạo bệnh để sống tiếp quãng đời còn lại trong tiếng cười, được hạnh phúc như bạn bè của mình…

Tin cùng chuyên mục