Song Hùng: Ăn cơm tấm Sài Gòn giữa lòng Hà Nội, đại náo sân Hoàng Mai và chinh phục khán giả VPL

Cả ngàn khán giả hiện diện tại Sân bóng đá của Trung tâm TDTT Quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã được chứng kiến “một trong những trận đấu kinh điển” của làng phủi Việt Nam, khi Song Hùng của đất Sài Gòn đánh bại Du Lịch (đội vô địch HPL ở Hà Nội) bằng loạt sút luân lưu định mệnh, sau khi hòa nhau 2-2 trong 2 hiệp đấu chính và hiệp thi đấu phụ. Như vậy, sẽ có trận chung kết “derby Sài Gòn” giữa lòng Hà Nội, trong khi Song Hùng đã khiến người hâm mộ VPL bồi hồi…

Niềm vui chiến thắng của Song Hùng
Niềm vui chiến thắng của Song Hùng

Không biết ăn gì đành… ăn cơm tấm Sài Gòn

“Ra Hà Nội, phải ăn phở, phải ăn bánh cuốn, hay bún chả, sao lại đi ăn cơm tấm Sài Gòn?”, khi thấy tôi hỏi một câu đầy cắc cớ, Tuấn Vinh - linh hồn của Song Hùng ở SPL-S3, lúng túng gãi đầu: “Dạ, tại tui tui vừa xuống máy bay về đến khách sạn, đói quá anh em kéo sang quán cơm bên đường ăn đại anh ơi. Đi sang mới biết đây là tiệm cơm tấm theo hương vị… Sài Gòn”.

Trong khi đó, bầu Hùng của Song Hùng cười cười với gương mặt rất hiền: “Tôi ăn chay trường nên cơm tấm hay cơm gì cũng không quan trọng, chủ yếu cho anh em ăn uống no nê trước đã, còn những buổi cơm sau thì lại tính tiếp”.

Thế là, “bữa cơm tấm Sài Gòn” trưa hôm thứ Năm rồi ở quán cơm ngay đối diện Khách sạn Mường Thanh, đã chính thức mở đường cho cuộc phiêu lưu kỳ diệu của Song Hùng, một đội bóng giàu truyền thống và đậm chất “cây nhà là vườn” của làng phủi Sài Gòn, ở giải đấu VPL của năm nay.

Chuẩn bị rất kỹ

Rút kinh nghiệm những gì đã xảy ra với Sài Gòn - Minh Cảnh (nay là Kardiachain Sài Gòn, đội cũng vừa thắng nhà vô địch của KPL để giành vé vào chơi trận chung kết) ở VPL-S1, Song Hùng đã chuẩn bị cho cuộc “Bắc tiến” rất kỹ càng.

Đội đáp máy bay xuống Hà Nội ngay từ hôm thứ Năm và chiều hôm đó đã có trận giao hữu với Ocean FC (thắng 3-1) để làm quen sân đấu Hoàng Mai, đồng thời thích nghi với thời tiết khá lạnh ở Hà Nội (dù đã ấm lên đôi chút trong những ngày gần đây).

Chiều hôm sau, thứ Sáu 25-12, đội tiếp tục có buổi tập thích nghi thể lực, tập chiến thuật và đá bài phạt góc… ở sân Đại Từ và nhận được sự hỗ trợ hết mình từ một nhân viên làm việc ở đây, anh Minh Kiên, đội trưởng đội bóng Fan Chelsea tại Hà Nội (CFCHN).

Dù Song Hùng không có thói quen “cấm cửa” các cầu thủ như những đội bóng chuyên nghiệp, nhưng theo như trung vệ thép Hoàng cao: “Chúng tôi tự dặn nhau là phải xác định đi ra Hà Nội lần này để làm gì và do đó, phải sinh hoạt ăn uống thật lành mạnh. Đội không cấm bia rượu nhưng chúng tôi chỉ uống vài ly lấy vị, vì tôn trọng mọi người, tôn trọng toàn đội”.

Không ngán Du Lịch và đại náo sân Hoàng Mai

Khi nhận thông tin “xui” là sẽ đụng Du Lịch (ứng cử viên nặng ký nhất) ở bán kết VPL-S2, Tuấn Vinh, Thạch Neymar nói tỉnh bơ ngay giữa sân bay Nội Bài: “Đã vào đến vòng đấu này thì đụng đội nào cũng vậy anh à. Nếu chúng tôi muốn vô địch giải đấu, trước sau gì cũng phải thắng Du Lịch. Chúng tôi đã vào đến đây thì xác định phải quyết đấu cho danh hiệu cao nhất”.

Không có Tuấn Vinh, nhưng Song Hùng bước vào sân Hoàng Mai với những sự bổ sung hết sức cần thiết - có thêm những cầu chuyên futsal là Hạnh Ozil và Luân sư phụ. Đây chẳng phải là bổ sung bất đắc dĩ vì trong quá khứ, cả Hạnh Ozil và Luân sư phụ từng thi đấu cho Song Hùng và hiểu “từng chân tơ kẽ tóc” cách đá của những trụ cột của đội như là Hoàng cao, Toàn nhóc, Trung nhóc, Long củi, Huy nhỏ, Phát đề. Do vậy, khi họ ráp vào nhau, cỗ máy chơi bóng được khởi động rất nhanh chóng.

Tất nhiên, với ưu thế chủ nhà, sân bãi và khán giả, lại sở hữu đội hình đồng đều, chất lượng và cực khỏe, Du Lịch mới là đội ép sân. Họ cũng là đội bóng liên tục vượt lên dẫn trước 1-0, rồi 2-1.

Có những thời điểm, Du Lịch chơi vờn bóng, kiểu “đá ma” một cách rất nhuần nhuyễn khiến các cầu thủ Song Hùng dù có pressing cật lực cùng đành nhìn bóng luân chuyển dọc ngang chiều rộng sân và cảm thấy bất lực. Trên khán đài, nhiều khán giả Hà Nội cười toe toét, họ đã từng quen nhìn thấy lối chơi này.

Nhưng, đã đến lúc đội bóng đến từ Sài Gòn “trả đũa”, Lối đá ban bật phối hợp nhỏ kiểu futsal, sự lắt léo của Luân sư phụ, Hạnh Ozil, rồi những cú đảo chân ma thuật của các cầu thủ áo xanh đã khiến cả khán giả lẫn các cầu thủ Du Lịch ngỡ ngàng. Song Hùng cũng liên tục gỡ hòa 1-1 và 2-2 nhờ công của Huy nhỏ và cú “khõ đầu” của Phùng Trọng Luân sau một đường chuyền 2 chạm nhịp nhàng của Hạnh Ozil.

Nên nhớ, đây mới là lần thứ 2 trong sự nghiệp, Luân sư phụ ghi bàn bằng… đầu. Khi anh “khõ đầu”, may mắn luôn đến. Và đó là điều đã xảy ra trong trận bán kết thứ 2 cực kỳ hấp dẫn ở sân Hoàng Mai.

Song Hùng: Ăn cơm tấm Sài Gòn giữa lòng Hà Nội, đại náo sân Hoàng Mai và chinh phục khán giả VPL ảnh 1 Luân sư phụ ăn mừng sau khi ghi bàn bằng đầu
Trong suốt thời gian thi đấu còn lại, 2 đội tiếp tục có nhiều pha bóng đẹp khiến khán giả thích thú và… cổ vũ cho cả 2 đội bóng. Nhưng không có thêm bàn thắng được ghi. Kết quả hiệp phụ cũng giữ nguyên và đến loạt sút luân lưu, Sơn công chúa đã đỡ được một cú sút của Du Lịch, Song Hùng thắng kịch tính và vào chung kết đầy xứng đáng.

Chinh phục khán giả Hà Nội

Trên khán đài sân Hoàng Mai chiều nay, chừng mười mấy CĐV ủng hộ Song Hùng, bay từ Sài Gòn ra, như lọt thỏm trong biển người CĐV ủng hộ Du Lịch. Những tiếng cổ vũ: “Song Hùng cố lên”, “Song Hùng vô địch” thường sớm bị dập tắt bởi dàn kèn trống của các CĐV Du Lịch và những tiếng hô chấn động khán đài.

Nhưng khi trận đấu tiếp tục trôi về sau, khi bóng liên tục được luân chuyển một cách đẹp mắt với cả 2 đội, nhiều khán giả Hà Nội đã bắt đầu nhìn Song Hùng với một ánh mắt khác. “Khéo quá”, “Tinh tế quá”, “Ối giời ơi, hay quá”, nhiều CĐV Hà Nội bắt đầu ủng hộ cả Song Hùng, dù trái tim đương nhiên vẫn hướng về Du Lịch.

Xét cho cùng, vùng miền quan trọng gì, Sài Gòn - Hà Nội ai đá phủi hay hơn cũng chỉ còn là thứ yếu. Trong trận bán kết 2 của VPL-S3 mãn nhãn, bóng đá đẹp mới là kẻ giành chiến thắng cuối cùng và Song Hùng đã đánh bại Du Lịch trên sân đấu, đồng thời chinh phục trái tim nhiều khán giả khó tính nhất của Hà Nội.

Song Hùng: Ăn cơm tấm Sài Gòn giữa lòng Hà Nội, đại náo sân Hoàng Mai và chinh phục khán giả VPL ảnh 2 Khán giả Hà Nội cũng thán phục Song Hùng
Ngày mai, sẽ có “trận derby Sài Gòn giữa lòng Hà Nội”. Nhưng quan trọng nhất, ngày mai, cả Song Hùng lẫn Kardiachain Sài Gòn sẽ lại ra sân bóng, chơi thứ bóng đá đẹp nhất, tận hiến nhất để tận hưởng tình cảm của khán giả trên khán đài dành cho họ. 

Trận đấu kinh điển của làng phủi Việt Nam

HLV - BLV Đặng Phương Nam đã nói một câu mà người viết rất tâm đắc: “Đây là một trong những trận đấu kinh điển nhất của làng phủi Việt Nam”, khi miêu tả trận Song Hùng hòa Du Lịch 2-2 trước khi thắng kịch tính bằng loạt sút luân lưu. Trên các trang mạng xã hội, đông đảo khán giả của cả làng phủi 2 miền đều dành lời khen tặng cho kẻ thắng – người thua. Khoảng cách duy nhất giữa họ chỉ là “sự may mắn”.

Một số hình ảnh của các "chiến binh bất tử" Song Hùng
Song Hùng: Ăn cơm tấm Sài Gòn giữa lòng Hà Nội, đại náo sân Hoàng Mai và chinh phục khán giả VPL ảnh 3
Song Hùng: Ăn cơm tấm Sài Gòn giữa lòng Hà Nội, đại náo sân Hoàng Mai và chinh phục khán giả VPL ảnh 4
Song Hùng: Ăn cơm tấm Sài Gòn giữa lòng Hà Nội, đại náo sân Hoàng Mai và chinh phục khán giả VPL ảnh 5
Song Hùng: Ăn cơm tấm Sài Gòn giữa lòng Hà Nội, đại náo sân Hoàng Mai và chinh phục khán giả VPL ảnh 6

Tin cùng chuyên mục