“Song Chiến” Việt Nam ra quân chệch choạc giải Billiards “10X4” OneCarom Virtual Challenge

Hai cơ thủ hàng đầu Việt Nam có thứ hạng thế giới cao nhất Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến đã thi đấu không tốt trong ngày ra quân giải Billiards trực tuyến “10X4” OneCarom Virtual Challenge khởi tranh tối 12-10.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến với ván đánh của mình.
Cơ thủ Trần Quyết Chiến với ván đánh của mình.

Trong thời gian làng biliiards UMB tạm ngưng vì dịch Covid-19, Liên đoàn Billiards thế giới quyết định tổ chức thêm 3 giải đánh online sau khi tổ chức 3 giải trước khá thành công nhằm tạo điều kiện cho các cơ thủ hàng đầu thế giới cọ xát.

Giải đầu tiên của “10X4” OneCarom Virtual Challenge sẽ có 8 cơ thủ khách mời, chia làm 2 bảng: Dick Jaspers, Nguyễn Đức Anh Chiến, Lutfi Cenet và nữ cơ thủ Cardoso (bảng A) và Samed Sidhom, Dion Nelin, Polychronopoulos và Trần Quyết Chiến (bảng B).

“Song Chiến” Việt Nam ra quân chệch choạc giải Billiards “10X4” OneCarom Virtual Challenge ảnh 1 Điểm số của bảng A. 

Thể thức thi đấu là 4 cơ thủ cùng đánh online với nhau, mỗi người đánh đúng 10 lượt cơ đều xuất phát từ cú đề-pa. Mỗi ngày đánh 10 lượt cơ trong 3 ngày. Tổng điểm số sau 30 lượt cơ, hai cơ thủ đứng đầu sẽ lọt vào vòng chung kết. Vòng chung kết, cũng thể thức thi đấu như vậy nhưng chỉ đánh trong 2 ngày. Có nghĩa là 2 ngày đó, cơ thủ nào đi 20 lượt cơ cao nhất sẽ đoạt chức vô địch nhận 1.000 Euro tiền thưởng.

Ở trận đầu tiên bảng A, do cơ thủ nữ Cardoso tỏ ra dưới trình nên cuộc tranh chấp chủ yếu giữa 3 cơ thủ nam Dick Jaspers, Nguyễn Đức Anh Chiến, Lutfi Cenet. Không hổ danh là cơ thủ số 1 thế giới, Dick Jaspers luôn là người dẫn đầu, trong khi Nguyễn Đức Anh Chiến và Cenet so kè nhau bám đuổi. Đáng tiếc thay, Nguyễn Đức Anh Chiến là cơ thủ duy nhất trong 3 cơ thủ nam có đến 2 lần đề-pa hụt khiến anh kết thúc ngày thứ nhất ở vị trí thứ ba với 26 điểm. Đứng đầu đương nhiên là Dick Jaspers với 32 điểm và đứng thứ nhì là Cenet 28 điểm. Cơ thủ nữ Cardoso chỉ có 11 điểm.

“Song Chiến” Việt Nam ra quân chệch choạc giải Billiards “10X4” OneCarom Virtual Challenge ảnh 2 Kết quả và thông số lượt đầu tiên của hai bảng. 

Tại bảng B, Trần Quyết Chiến cũng chơi khá mờ nhạt trước Samed Sidhom, Dion Nelin, Polychronopoulos. Với trình độ của Quyết Chiến, khó tin anh thực hiện 10 cú đề-pa, có 5 cú đề-pa chỉ ghi được 1 điểm. Chính vì thế không bất ngờ cơ thủ Việt Nam hạng 7 thế giới xếp cuối với 24 điểm. Đứng đầu là cơ thủ Polychronopoulos được 34 điểm, tiếp đến là Nelin 33 điểm và sau đó là Sidhom 27 điểm.

Vào chiều nay lúc 18 giờ, bảng B của Trần Quyết Chiến đánh ngày thứ hai và lúc 21 giờ đến bảng A của Nguyễn Đức Anh Chiến.

Tin cùng chuyên mục