Son ưu tiên tốp 4 hơn kỳ tích cá nhân

Son Heung-min đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên thắng Giầy vàng của giải đấu khó khăn nhất thế giới Premier League, nhưng ngôi sao 29 tuổi người Hàn Quốc khẳng định ưu tiên của anh lúc này là giúp Tottenham cán đích trong tốp 4 và giành suất Champions League.

Son Heung-min cho thấy khát khao cống hiến cho Tottenham. Ảnh: Getty Images
Son Heung-min cho thấy khát khao cống hiến cho Tottenham. Ảnh: Getty Images

Tottenham vừa đánh bại Arsenal 3-0 hôm thứ năm, qua đó thu hẹp cách biệt với vị trí thứ 4 của kình địch Bắc London xuống chỉ còn 1 điểm kém hơn trước 2 vòng đấu cuối. Với pha lập công ấn định chiến thắng vừa qua, Son Heung-min cũng nâng số bàn thắng ở Premier League mùa này lên con số 21, chỉ còn kém 1 bàn so với người đang dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng là Mohamed Salah.

Tuy nhiên, Son khẳng định anh sẽ không thể vui nếu bản thân làm nên lịch sử thắng Giầy vàng nhưng Tottenham không thể kết thúc trong tốp 4: “Thật đẹp nếu tôi có thể giành Giầy vàng, nhưng đối với tôi, điều quan trọng nhất là Tottenham phải hoàn thành mùa giải trong tốp 4. Đối đầu Arsenal vừa qua, đó là một hiệu suất ấn tượng, chiến thắng thật tuyệt vời và tôi rất tự hào về những gì toàn đội đã nỗ lực. Rõ ràng là tôi muốn giành Giầy vàng, nhưng tôi đã nói nhiều lần rằng, giúp Tottenham hoàn thành trong tốp 4 quan trọng hơn bất cứ điều gì khác”.

HLV Antonio Conte đã rút Son khỏi sân trong 20 phút cuối trận đối đầu Arsenal, và ngôi sao người Hàn Quốc tỏ vẻ thất vọng khi rời sân. Nhưng Son giải thích: “Phản ứng của tôi không phải vì tức giận, chỉ là hơi thất vọng. Đó đơn thuần chỉ về mặt cảm xúc nhất thời vì tôi thích chơi bóng và tôi muốn giúp đội. Tôi hoàn toàn hiểu quyết định của HLV vì chúng tôi đã tạo được thế trận an toàn và vì chúng tôi sẽ có một trận đấu rất quan trọng khác vào Chủ nhật. Tôi không thể hứa rằng tôi sẽ ghi bàn, nhưng tôi có thể khẳng định sẽ luôn cố gắng hết sức để giúp đội”.

Tottenham chịu bất lợi lớn khi đá trận derby Bắc London máu lửa vào đêm thứ năm, nhưng lại ra sân sớm nhất vòng đấu áp chót tiếp đón Burnley vào trưa Chủ nhật (trong khi Arsenal chỉ ra sân tại Newcaste vào đêm thứ hai). Son thừa nhận lịch trình là “điên rồ”, nhưng nhấn mạnh: “Chúng tôi không thể thay đổi lịch trình nên chỉ biết phải nỗ lực để sẵn sàng cho mọi tình huống. Tôi sẽ cố gắng hết sức để ngủ ngon. Đối với tôi, giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi và tôi sẽ làm hết sức mình”.

Tin cùng chuyên mục