Son lập hat-trick, Tottenham củng cố tốp 4

Tiền đạo Heung-Min Son đã chơi một trận bùng nổ, anh lập hat-trick trong chiến thắng 4-0 tại Aston Villa để qua đó giúp Tottenham củng cố vị trí thứ 4 khi bỏ xa Arsenal 3 điểm trên bảng xếp hạng.

Heung-Min Son đang hướng đến mùa giải ghi bàn kỷ lục ở Premier League. Ảnh: Getty Images
Heung-Min Son đang hướng đến mùa giải ghi bàn kỷ lục ở Premier League. Ảnh: Getty Images

Các cầu thủ của Tottenham tỏ ra phấn chấn khi đã biết kết quả thua sốc của Arsenal ngay trên sân nhà Emirates, hay trước đó Man.United thua ở Everton. Nhập cuộc mạnh mẽ, Son đã ở tỷ số ngay từ phút thứ 3. Tuy nhiên, Aston Villa có vẻ không sẵn sàng chấp nhận thất bại thứ 4 liên tiếp, họ như xé nát Tottenham khi tung ra không dưới 14 cú sút trong 45 phút đầu tiên. Chỉ tiếc, các chân sút của chủ nhà lại kém sắc bén, nhưng cũng phải dành sự đánh giá cao cho năng lực của thủ thành Hugo Lloris với 7 nỗ lực giải nguy cho đội khách.

Dejan Kulusevski tiếp tục tạo khác biệt của trận đấu, khi giúp Tottenham vươn lên dẫn bàn ở phút 50. Sự hiệu quả gần như tuyệt đối của đội khách tiếp tục khi Son ghi thêm 2 bàn nữa ở các phút 66 và 71, hoàn thành cú hat-trick cá nhân và nâng tổng số bàn thắng ở mùa này lên con số 17 - đã cân bằng thành tích ghi bàn tốt nhất tại Premier League mà ngôi sao người Hàn Quốc từng đạt được ở mùa trước.

Với chiến thắng 4-0, cùng với việc các đối thủ chính đồng loạt trượt chân, Tottenham nâng tổng điểm lên 57 điểm sau 31 trận, hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 5 là Arsenal (30 trận) và 6 điểm so với West Ham, Man.United. Thắng trận thứ 4 liên tiếp và là trận thứ 6 trong 7 vòng đấu gần nhất, và đều tạo cách biệt 2 bàn trở lên trong các chiến thắng đó, Tottenham cho thấy họ thật sự hoàn thiện dưới quyền HLV Antonio Conte.

Son lập hat-trick, Tottenham củng cố tốp 4 ảnh 1 Antonio Conte xứng đáng được ca ngợi bởi tài quyền biến tuyệt vời. Ảnh: Getty Images

Trong khi, nhà cầm quân người Italia thì hài lòng đánh giá: “Đây là một chiến thắng tuyệt vời đối với chúng tôi. Đặc biệt là bạn chơi một trận đấu sau khi biết các đối thủ của bạn trong cuộc đua giành suất dự Champions League - Wolves, Man.United và Arsenal - đều đã thua trước đó. Trong thời điểm này, chúng tôi như một kẻ khát máu. Điều quan trọng trong thời điểm này là không được thất bại. Chúng tôi đang nỗ lực rất nhiều về mặt tinh thần và các cầu thủ đang mang đến cho tôi sự hài lòng”.

“Chắc chắn, được chứng kiến sự tiến bộ này khiến tôi rất tự hào. Nó mang lại cho tôi sự hài lòng lớn về công việc khổng lồ mà tôi đã làm trong thời gian qua. Đồng thời, tôi biết chúng tôi phải nỗ lực để tiếp tục cải thiện hơn nữa sự tiến bộ này. Bởi vì không chỉ có khía cạnh chiến thuật, kỹ thuật và thể chất mà còn có tâm lý. Hôm nay họ đã cho tôi thấy họ đã cải thiện khía cạnh này. Nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều không gian để cải thiện”.

Tin cùng chuyên mục