Son Heung-Min tỏa sáng trong chiến thắng 5-1, đưa Tottenham vào tốp 4

Tottenham đã chơi một hiệp 2 xuất thần để đè bẹp Newcastle và vươn lên giành vị trí trong tốp 4. Nhân vật chính trong màn lội ngược dòng ngoạn mục ở sân Tottenham Hotspur chính là Son Heung-min khi anh góp công trong 3 bàn thắng của đội chủ nhà.
Son Heung-min tỏa sáng trước Newcastle
Son Heung-min tỏa sáng trước Newcastle

Hiệp 1 là ván bài chiến thuật của 2 nhà cầm quân khi Eddie Howe kéo lùi Shelvey để phong tỏa Harry Kane, trong lúc Antonio Conte đặt Romero ngáng đường Allan Saint-Maximin khiến ngòi nổ của Newcastle hoàn toàn mất dạng.

Son Heung-Min tỏa sáng trong chiến thắng 5-1, đưa Tottenham vào tốp 4 ảnh 1 Romero phong tỏa Allan Saint-Maximin 
Trận đấu chỉ sôi nổi ở phút 39 khi Son vụng về phạm lỗi với Lookman ở mép khu cấm. Và từ khoảng cách 18m, Fabian Schar né hàng rào, đã tung cú sút tầm thấp vào ngay góc khép khiến thủ thành Hugo Lloris chỉ kịp đẩy bóng đi luôn vào lưới.
Son Heung-Min tỏa sáng trong chiến thắng 5-1, đưa Tottenham vào tốp 4 ảnh 2 Bàn mở tỷ số của Newcastle với cú sút xuyên hàng rào
Tottenham đáp trả chỉ 4 phút sau đó khi Son tạt bóng xoáy vào khu cấm, để Ben Davies đánh đầu cận thành, đưa bóng vào sát cột xa.
Son Heung-Min tỏa sáng trong chiến thắng 5-1, đưa Tottenham vào tốp 4 ảnh 3 Ben Davies đánh đầu ghi bàn
Đầu hiệp 2, Tottenham giở hết ngón nghề của mình khi tấn công bằng tốc độ của cầu thủ chạy cánh Dejan Kulusevski và những pha phản công sắc bén đã làm Newcastle vỡ trận. Phút 48, Kulusevski tạo khoảng trống cho Harry Kane bên cánh phải và chuyên gia kiến tạo của Tottenham đã gảy bóng vào khu cấm cho Son, tiền đạo người Hàn Quốc tâng bóng hụt nhưng Matt Doherty đã phóng người đánh đầu vào góc lưới.
Son Heung-Min tỏa sáng trong chiến thắng 5-1, đưa Tottenham vào tốp 4 ảnh 4 Matt Doherty đánh đầu ghi bàn

Son tâng bóng hụt nên pha kiến tạo được tính cho Harry Kane, giúp anh đạt một cột mốc đáng gờm. khi kiến tạo 40 bàn ở Premier League. Thống kê cho thấy 20 pha kiến tạo đầu tiên của Kane trải đều trong 211 lần ra sân đầu tiên của anh, trong khi 20 pha kiến tạo cuối cùng đến trong 63 lần ra sân gần nhất.

Chỉ 6 phút sau, Tottenham lại phản công bằng tốc độ của Kulusevski trước khi anh tạt chính xác vào giữa cho Son Heung-min dễ dàng ghi bàn tứ 10 thước.

Son Heung-Min tỏa sáng trong chiến thắng 5-1, đưa Tottenham vào tốp 4 ảnh 5 Son Heung-Min dứt điểm vào góc cao
Dù đã dẫn 2 bàn cách biệt nhưng Tottenham không dừng lại, Kulusevski không chạy biên phải mà bất ngờ xuất hiện ở biên trái để bật bóng cho Matt Doherty lao xuống mạn sườn và đường chuyền vào giữa đã được Emerson Royal xỉa bóng vào lưới.
Son Heung-Min tỏa sáng trong chiến thắng 5-1, đưa Tottenham vào tốp 4 ảnh 6 Emerson Royal xỉa bóng vào lưới
Trận đấu đã ngã ngũ, nhưng Conte vẫn tung 2 cầu thủ tấn công (Lucas Moura thay Dejan Kulusevski và Steven Bergwijn thế chỗ Emerson Royal) để làm mới hàng công. Và gần như ngay lập tức, Tottenham xuyên thủng phòng tuyến Newcastle lần nữa: Son Heung-min dốc bóng phản công, anh chuyển cho Lucas trước khi bóng được tỉa thẳng cho Bergwijn lao vào khu cấm và ghi bàn ấn định tỷ số 5-1.
Son Heung-Min tỏa sáng trong chiến thắng 5-1, đưa Tottenham vào tốp 4 ảnh 7 Bergwijn ghi bàn ngay khi vào sân
Chiến thắng đậm đà giúp Tottenham qua mặt Arsenal khi có cùng 54 điểm nhưng có hiệu số thắng bại tốt hơn. Đó là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Conte ở Tottenham nhưng ngoài Harry Kane ghi cột mốc, Dejan Kulusevski cũng có dấu ấn của riêng mình khi kiến tạo 5 bàn trong 10 lần ra sân đầu tiên tại Premier League. Những cầu thủ duy nhất có nhiều đường kiến tạo hơn trong 10 trận đầu tiên của họ ở độ tuổi 21 trở xuống là Lee Sharpe và Arjen Robben (6 bàn).

Cầu thủ ghi bàn Matt Doherty bày tỏ: "Cảm giác khá tốt. Newcastle đã chơi tốt trong hiệp 1, gây cho chúng tôi một chút khó khăn và cũng bới lúc đầu Tottenham không thực sự vào cuộc. Trong giớ giải lao, HLV nói rằng hãy bình tĩnh, chơi trò chơi của mình và cơ hội sẽ đến - và đúng là chúng đến thật. Theo cách HLV muốn các hậu vệ cánh của mình chơi, tôi có thể vào trong khu cấm và tôi thật may mắn khi có được một bàn thắng và một đường kiến tạo".

Tin cùng chuyên mục