Sớm hay muộn kỷ lục của tôi cũng sẽ bị vượt qua

Bản thân tôi rất vui khi từng 4 lần đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam vào các năm 2009, 2011, 2014 và 2016. Tôi nghĩ đây chính là sự tin yêu của mọi người dành cho mình. Tuy nhiên đó là quá khứ. Còn thì hiện tại, thế hệ sau của tôi còn rất trẻ, còn nhiều cơ hội để giành giải thưởng này. Tôi nghĩ đến chuyện thời gian. Sớm hay muộn thì chắc chắn, các bạn trẻ cũng sẽ vượt qua con số 4 lần sở hữu danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam của tôi thôi! 

Thành Lương nhận Quả bóng vàng thứ 2 trong sự nghiệp từ ông Lê Hùng Dũng. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Thành Lương nhận Quả bóng vàng thứ 2 trong sự nghiệp từ ông Lê Hùng Dũng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Quả bóng Vàng Việt Nam là giải thưởng cá nhân đầy danh giá của bóng đá Việt. Đó là sự ghi nhận, đánh giá của giới chuyên môn, phóng viên thể thao... về quá trình thi đấu, tinh thần cống hiến của cầu thủ trong một năm. Vì ý nghĩa to lớn của giải thưởng mang đến nên bất k gương mặt nào cũng muốn được một lần nâng cao danh hiệu này.

Mỗi lần bước lên bục chiến thắng của Quả bóng Vàng Việt Nam đều làm cho tôi hạnh phúc. Nhưng có lẽ danh hiệu đầu tiên vào năm 2009 mang đến cho tôi một cảm giác khó diễn tả nhất. Đơn giản vì lần đầu nên lúc nào cũng rất đặc biệt. 2009 là một năm có rất nhiều cầu thủ thi đấu xuất sắc. Nhưng việc được gặp nhiều may mắn nên tôi mới có thể chiến thắng. Có thể tôi thi đấu nổi bật hơn một chút so với các đồng nghiệp, hoặc là được giới bầu chọn ưu tiên nhỉnh hơn một phần. Tôi nghĩ vậy!

Sớm hay muộn kỷ lục của tôi cũng sẽ bị vượt qua ảnh 1 Thành Lương 4 lần được vinh danh Quả bóng vàng Việt Nam. Ảnh: FBNV
Trong tốp 3 danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2009, tôi và anh Bùi Tấn Trường, Quả bóng Đồng là hai cầu thủ còn thi đấu ở thì hiện tại. Anh Trường là thủ môn xuất sắc của bóng đá Việt, đối với vị trí gác đền thì tuổi nghề rất cao. Tôi nghĩ cả hai sẽ còn thi đấu thêm vài năm nữa.

Trở lại với thực tại, các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia năm 2020, đặc biệt là LS V-League đã bị tác động mạnh do dịch Covid-19. Điều này đã ảnh hưởng đến nhịp thi đấu của các CLB và giải đấu phải điều chỉnh lại thể thức thi đấu. Thật sự tôi không thích thể thức thi đấu chia làm hai giai đoạn như hiện nay. Thể thức mới đã làm ảnh hưởng đến chuyên môn và tính hấp dẫn của giải đấu.       

Cũng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến các giải đấu quốc tế bị “tê liệt”. Điều này dẫn đến sự thiệt thòi cho các cầu thủ khi không có sân chơi của đội tuyển quốc gia để ghi điểm với giới bầu chọn. Nhưng tôi tin rằng, với hai giải đấu quan trọng là LS V-League và Cúp quốc gia thì Ban tổ chức vẫn sẽ tìm được chủ nhân xứng đáng của ba danh hiệu Quả bóng Vàng, Bạc và Đồng. Việc chỉ xét các đấu trường quốc nội và xuất hiện nhiều cầu thủ thi đấu rất tốt, nỗ lực thì tôi nghĩ tất cả đều xứng đáng cả.

Sớm hay muộn kỷ lục của tôi cũng sẽ bị vượt qua ảnh 2 Thành Lương trong chương trình gặp gỡ, trao quà Tết cho các cựu cầu thủ gặp khó khăn do báo SGGP tổ chức 
Lời cuối cùng, tôi xin gửi những lời chúc sức khỏe đến Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam. Chính các anh/chị là những người truyền ngọn lửa nhiệt huyết đến với bóng đá Việt và hy vọng mùa Vàng của năm 2020 sẽ diễn ra thật thành công và trọn vẹn ý nghĩa.

* Giải thưởng QBV Việt Nam 2020 do Báo SGGP tổ chức tiếp tục nhận được sự đồng hành hỗ trợ về mặt chuyên môn của LĐBĐ Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); nhận được sự tài trợ chính của Công ty TNHH Thái Sơn Nam, cùng các nhà đồng tài trợ: Viet Ha Beer, Vinawind, Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn VinGroup, Tập đoàn SunGroup, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, VIVA LIFE, World Steel, An Thanh Trầm Hương, Thuduc House, Vietnam Airlines, Công ty Đại Đông Hồ, Công ty TNHH Kiến trúc xây dực Đức Long, khách sạn Rex, Công Ty Cổ Phần Phân Bón Bình Điền...

Tin cùng chuyên mục