Sớm chơi hơn người, U22 Lào có chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 30

Chiến thắng 3-0 trong thế trận được chơi hơn người từ phút 13 trước Brunei vào chiều 1-12 giúp đội tuyển xứ Triệu Voi nhem nhóm lại cơ hội đi tiếp ở bảng B - môn bóng đá nam SEA Games 30. 

ĐT Lào có chiến thắng đầu tiên
ĐT Lào có chiến thắng đầu tiên

Bóng mới lăn được 13 phút, thủ môn Asmin Jabidi của Brunei phải dừng cuộc chơi với tấm thẻ đỏ trực tiếp. Tình huống phá hụt bóng của người gác đền này trước vạch 16m50 trở thành pha phạm lỗi với Keohanam Somxay trên đà lao xuống.

Tấm thẻ đỏ tai hại khiến Brunei dễ dàng mất thế trận vào tay Lào. Chỉ mất 5 phút sau, đội bóng áo đỏ có bàn mở điểm. Xuất phát từ quả tạt bổng bên cánh trái của đồng đội, Vongchiengkham đánh đầu đưa bóng đập đất và bay vào lưới đối thủ.

Thầy trò HLV Sundramoorthy vẫn làm chủ thế trận sau đó. Tuy nhiên cũng phải đợi đến đầu hiệp 2, đội tuyển xứ Triệu Voi mới có bàn thắng nâng đôi cách biệt. Cùng tình huống tạt bóng tương tự như bàn đầu tiên nhưng khác với người đồng đội, Bounphachan sử dụng chân phải đệm bóng cận thành làm tung lưới Brunei.

Các cầu thủ Lào nên tự trách mình. Dù tạo ra hàng tá cơ hội “ngon ăn” với vô số các tình huống bắn phá về khung thành của đối thủ nhưng số bàn thắng của họ chỉ dừng lại 3 bàn, một con số khá khiêm tốn. Ở những phút còn lại của hiệp 2, Bounphachan còn ghi thêm một bàn nữa để ấn định tỉ số 3-0 cho đội nhà, đồng thời hoàn thành cú đúp cho riêng bản thân.

Chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 30 giúp U22 Lào tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 4 điểm. Dù vậy, để cho đội tuyển xứ Triệu Voi có thể sở hữu một trong 2 tấm vé của bảng B lọt vào vòng bán kết rất mong manh. Bởi họ đã thất bại ở cuộc đối đầu với một những đối thủ trực tiếp Việt Nam với tỉ số 6-0.  

Hai ngày sau (3-12), đoàn quân của HLV Sundramoorthy sẽ bước vào trận cầu với ứng viên cho tấm HCV khác là Thái Lan trên sân Rizal Memorial.

Tin cùng chuyên mục