Solve for Tomorrow 2022: Vinh danh những giải pháp sáng tạo vì cộng đồng

Sau 6 tháng tổ chức, Solve For Tomorrow 2022 đã thu hút hơn 76.000 học sinh và giáo viên đăng ký, nhận về 1.160 bài dự thi từ nhiều trường THCS và THPT trên cả nước. Cuộc thi khuyến khích thí sinh ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học nhằm khắc phục các vấn đề xã hội hiện hữu.
Từ trái sang: Đội Blue Dreams (Bảng A) và đội Future (Bảng B) đoạt giải nhất
Từ trái sang: Đội Blue Dreams (Bảng A) và đội Future (Bảng B) đoạt giải nhất

Tổ hợp Samsung Việt Nam, Công ty Điện tử Samsung Vina và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt (JA Vietnam) đã tổ chức vòng chung kết và lễ trao giải Solve for Tomorrow năm thứ 4 nhằm tìm ra các dự án sáng tạo công nghệ xuất sắc góp phần giải quyết các vấn đề của xã hội và địa phương.

Vòng chung kết Solve for Tomorrow 2022 diễn ra với sự tranh tài của 10 đội thi xuất sắc nhất gồm 5 đội thi của bảng A (Khối THCS) và 5 đội thi của bảng B (Khối THPT) với các dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ môi trường, giáo dục, đến y tế, sức khỏe…Các đội trực tiếp thuyết trình dự án, vận hành mô hình và trả lời câu hỏi từ ban giám khảo.

Kết quả chung cuộc được ban giám khảo đánh giá không chỉ dựa trên các yếu tố về sản phẩm và cách thực hiện dự án mà còn chấm điểm các kỹ năng mềm (thuyết trình, phản biện, làm việc nhóm và quản lý thời gian).

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, với ý tưởng nổi bật, mô hình sản phẩm có tính ứng dụng cao, và phần thuyết trình đầy thuyết phục, giải nhất (một chuyến tham quan Hàn Quốc và một sản phẩm Samsung trị giá 25 triệu đồng dành cho mỗi thí sinh và giáo viên hướng dẫn) đã thuộc về đội Blue Dreams (Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, TP Đà Nẵng) với dự án Hệ thống Quản lý thư viện thông minh (Bảng A) và đội thi Future (Trường THPT Trường Xuân, tỉnh Đồng Tháp) với dự án Giường bệnh IoT cho bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm và người già tại nhà (Bảng B). Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải nhì, 6 giải ba, 10 giải khuyến khích, 2 giải bình chọn và 30 giải thưởng vòng đào tạo trực tuyến. Tổng trị giá giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng.

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, chia sẻ tại buổi lễ: Hôm nay, tại sân khấu vòng chung kết, được chứng kiến các sản phẩm dự thi của các đội, tôi không chỉ cảm nhận sâu sắc sự nhiệt huyết, sự sáng tạo trong suy nghĩ của học sinh mà còn thấy được ý chí quyết tâm kiến tạo một tương lai tươi đẹp hơn của các bạn. Tôi mong rằng tất cả chúng ta sẽ dành sự quan tâm và hỗ trợ các bạn trẻ để sức sáng tạo của họ có thể phát triển lên thành năng lực giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Samsung cũng sẽ luôn là người bạn đồng hành của thế hệ trẻ trong hành trình này.

Tin cùng chuyên mục