Solskjaer yêu cầu sự kiên nhẫn

HLV Ole Gunnar Solskjaer một lần nữa quả quyết rằng bản thân có thể thành công với Man.United, nhưng gợi ý rằng ông cần thêm thời gian để có thể phát huy tốt nhất đội hình xuất sắc của Man.United.

HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang loay hoay trước sự phong phú của đội hình. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang loay hoay trước sự phong phú của đội hình. Ảnh: Getty Images

Á quân Premier League mùa qua khởi đầu mùa giải mới ấn tượng khi thắng 2 trong 3 vòng đấu đầu tiên bất bại. Khi trở lại sau loạt trận quốc tế tháng 9, sự hồ hởi tăng cao khi sân Old Trafford đón chào trở lại Cristiano Ronaldo - và siêu sao 36 tuổi ghi cú đúp trong ngày ra mắt để mang về chiến thắng 4-1 cũng như vị trí dẫn đầu bảng. Tuy nhiên, cũng ngay sau đó là loạt trận thất vọng trên mọi đấu trường, chứng kiến Quỷ đỏ chỉ thắng 2 trong 6 trận gần nhất - trong đó bị loại từ vòng 3 Cúp Liên đoàn và rơi xuống vị trí thứ 4 Premier League.

Giới chuyên môn đều đồng tình rằng Man.Unted đang sở hữu một trong những đội hình có chất lượng cao nhất từ trước đến nay, khi mùa hè qua bổ sung Jadon Sancho, Raphael Varane và đặc biệt là Ronaldo. Vì vậy, dễ hiểu khi đang có rất nhiều sự hoài nghi vào năng lực của Solskjaer không đủ sức điều hành tập thể này. Nhưng, cựu tiền đạo 48 tuổi người Na Uy nhấn mạnh trên The Sun: “Tôi rất tự tin rằng sẽ phát huy được hết khả năng của đội hình này. Chúng tôi chào đón Raphael và Jadon vào đội hình khá muộn, trong khi Cristiano chỉ đến trong tháng 9. Chúng tôi có vô số công việc… Nhưng tôi tin tưởng vào đội hình này và đội ngũ huấn luyện viên mà tôi có được”.

Vị trí của Solskjaer được cho là không bị đe dọa ngay lập tức, nhưng mang đầy hoài nghi sau những thất bại trước các đối thủ yếu hơn nhiều như Young Boys, West Ham và Aston Villa, hay như chỉ giành 1 điểm nay mắn trước Everton trên sân nhà cuối tuần qua. Sau loạt trận quốc tế tháng 10 sẽ là hành trình khốc liệt đang chờ đợi. Quỷ đỏ khi đó sẽ đấu với Leicester, Tottenham, Liverpool và đặc biệt là trận derby Manchester trong 4 trận đấu tiếp theo ở Premier League, cũng như thêm 2 cuộc đụng độ tại Champions League với Atalanta.

Khi được hỏi về thách thức trước mắt, HLV Solskjaer cũng chỉ phát biểu… chung chung: “Bạn biết đấy, tôi tin tưởng vào những cầu thủ này và ban huấn luyện. Tôi tin rằng chúng tôi đang đi đúng hướng. Điều chúng tôi cần là kết quả, và sau đó chúng tôi sẽ bật lên.

Tin cùng chuyên mục