Solskjaer và 6 tháng để lấy lại phẩm giá cho Man.United

Tân HLV Man.United, Ole Gunnar Solskjaer khẳng định ông muốn nhìn thấy lại cảm giác tự hào từ các cầu thủ sau khi họ cống hiến để bản thân và CLB cùng nhau khôi phục lại hình ảnh Quỷ đỏ oai hùng trước kia.

Ole Gunnar Solskjaer tự tin khi trả lời phỏng vấn trên MUTV.
Ole Gunnar Solskjaer tự tin khi trả lời phỏng vấn trên MUTV.

Cựu tiền đạo 45 tuổi, người từng trải qua 11 mùa giải thành công ở Old Trafford, đã trở lại Man.United trong tuần này để dẫn dắt đội cho đến hết giải sau khi Jose Mourinho bị sa thải. Những gì Solskjaer nhận được lúc này là Man.United đang ở vị trí thứ 6 Premier League, kém ngôi đầu 19 điểm và 11 điểm ít hơn so với vị trí dự Champions League. Là một tập thể rệu rã tinh thần sau quãng thời gian thất vọng dưới sự điều hành “khắc nghiệt” của Mourinho...

Trong lần phỏng vấn đầu tiên trên MUTV, khi được hỏi hình ảnh chủ đạo của Man.United sắp tới sẽ là gì, Solskjaer nhấn mạnh: “Đó là một CLB chơi thứ bóng đá tấn công, những cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội thể hiện giá trị và những chiến thắng. Man.United là một CLB lớn nhất thế giới, có lực lượng người hâm mộ tốt nhất và sở hữu những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Vì vậy, tôi muốn các cầu thủ luôn tự hào sau các màn trình diễn và người hâm mộ luôn tự hào về đội bóng của họ. Thật tuyệt khi được trở về nhà. Tôi hứa, tôi sẽ làm mọi thứ có để đưa CLB này trở lại với thành công!”.

Solskjaer sẽ nhận được sự trợ giúp của một đội ngũ “hoàn toàn thuộc về Man.United”. Đó là sự trở lại của Mick Phelan, người trong gần 20 năm gắn bó với Man.United thì có 5 năm là cầu thủ và cũng chừng ấy năm là cánh tay phải của Sir Alex Ferguson huyền thoại. Là Kieran McKenna vốn danh tình yêu đặc biệt cho Quỷ đỏ và Michael Carrick, một tiền vệ huyền thoại của Old Trafford. Đó là những người đã và sẽ đưa ra những đánh giá, những lời khuyên tốt nhất cho nhiệm vụ lớn lao mà Solskjaer đang đảm trách.

Tất nhiên, bản thân Solskjaer cũng cho biết vì sao ông tự tin nhận nhiệm vụ quan trọng này: “Tôi đã có 300 hoặc 400 trận trên tư cách HLV đội hình hạng nhất. Tôi rất tự tin! Nếu một HLV đã vô địch quốc gia, đã thắng cúp, đã từng xuống hạng… thì đó chắc chắn sẽ là một HLV trưởng thành. Đó là một người sẽ biết cách quản lý cầu thủ, nhân viên cũng như biết cách phát huy những phẩm chất tốt nhất của mọi người”.

Solskjaer và 6 tháng để lấy lại phẩm giá cho Man.United ảnh 1 Solskjaer chịu ảnh hưởng từ ông thầy huyền thoại Sir Alex Ferguson. Ảnh: Football365 
“Sir Alex Ferguson luôn là nhà cầm quân giỏi nhất”, Solskjaer nói thêm. “Phong cách quản lý của tôi có sự ảnh hưởng rất lớn từ ông ấy. Nhưng tôi cũng có những phẩm chất của riêng mình. Tôi thích nói chuyện với tất cả mọi người, tôi hòa đồng với tất cả. Tôi muốn thấy mọi người tự tin thể hiện tốt nhất bản thân. Điều đó luôn làm tôi hạnh phúc”.

Ngày ra mắt của Solskjaer sẽ là thứ bảy này, khi ông cùng Man.United làm khách đến sân CLB cũ Cardiff - nơi ông từng có 9 năm dẫn dắt. Chắc chắn, sẽ có những bỡ ngỡ và khó khăn trong quyết định chọn lựa đội hình đối với Solskjaer. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh: “Tôi có đủ thông tin từ các cộng sự, tôi cũng đã xem vài trận đấu của đội gần đây. Về cơ bản, chúng tôi sẽ bắt đầu tại từ con số 0, mọi cầu thủ đều như nhau. Chúng tôi sẽ chọn ra một đội hình mà chúng tôi cho là tối ưu nhất, sau đó là điều chỉnh và điều chỉnh. Tôi cần đảm bảo mọi cầu thủ đều có cơ hội chứng tỏ bản thân trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục