Solskjaer tin tưởng thắng Europa League là khởi đầu vinh quang

HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ cố gắng giành được danh hiệu đầu tiên của mình với tư cách là HLV Man.United trong trận chung kết Europa League hôm thứ tư với Villarreal, trong niềm tin rằng chiến thắng có thể tạo ra một chuỗi thành công bền vững khác tại Old Trafford.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đang từng bước cải thiện Man.United. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer đang từng bước cải thiện Man.United. Ảnh: Getty Images

Sau khi giúp Man.United kết thúc trong tốp 4 liên tiếp lần đầu tiên kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu sau chức vô địch Premier League cuối cùng vào năm 2013, HLV Solskjaer hy vọng sẽ kết thúc 4 năm chờ đợi của họ để giành được danh hiệu sau trận chung kết Europa League ở Gdansk (Ba Lan): “Bạn luôn cảm thấy áp lực phải giành được mọi thứ tại Man.United. Vị trí nhì bảng Premier League mùa này cho thấy sự tiến bộ. Bước tiếp theo là giành các danh hiệu và thách thức chức vô địch Premier League. Giành một danh hiệu có thể mang lại cho bạn niềm tin, cho thấy bạn đang đi đúng hướng, và nó có thể khiến bạn khao khát nhiều hơn”.

Bốn trận bán kết đầu tiên của cựu tiền đạo 48 tuổi người Na Uy với tư cách là HLV Man.United đều kết thúc trong thất bại, bao gồm trận thua 1-2 trước Sevilla ở Europa League mùa trước. Man.United mùa này đã khởi đầu tuyệt vời ở vòng bảng Champions League, họ thắng 3 trong 4 trận đầu tiên, nhưng cuối cùng đã bị loại cay đắng và phải xuống chơi ở Europa League. Cùng với đó, việc giành được 10 điểm sau 9 vòng đấu đầu tiên là khởi đầu tồi tệ nhất của Quỷ đỏ tại giải vô địch Anh kể từ năm 1986-1987…

Tuy nhiên, cuối cùng thì HLV Solskjaer vẫn có thể giúp Quỷ đỏ trở lại đúng hướng với vị trí thứ 2 Premier League và trở thành đội thứ 4 trong lịch sử bất bại trên sân khách trong một mùa giải vô địch Anh. Kể từ khi thay thế Jose Mourinho vào tháng 12-2018, sự cải thiện dần dần của Man.United dưới thời Solskjaer đã dẫn đến việc họ xếp thứ 6, thứ 3 và thứ 2 mùa này. Và tất nhiên, giờ họ là đã vào chung kết một giải đấu lớn của châu Âu.

Solskjaer tin tưởng thắng Europa League là khởi đầu vinh quang ảnh 1 Giúp Quỷ đỏ tự tin hướng đến danh hiệu lớn đầu tiên. Ảnh: Getty Images

HLV Solskjaer nói: “Chúng tôi đã làm việc cùng nhau 2 năm rưỡi và tiến một bước vào trận chung kết sau những thất bại. Nó sẽ rất đặc biệt! Bạn phải tự hào khi có thể dẫn dắt một đội như Man.United vào đến trận chung kết. Đó là một hành trình tuyệt vời, một bước trên con đường đưa Man.United của chúng tôi trở lại”.

HLV  Solskjaer sẽ đợi trung vệ đội trưởng Harry Maguire cho đến buổi tập cuối cùng vào thứ ba để xem aanh có thể sẵn sàng sau khi bị tổn thương dây chằng mắt cá 2 tuần trước. Tất nhiên, trở ngại lớn nhất trên con đường của Man.United là HLV Unai Emery, nhà vô địch Europa League 3 lần cùng Sevilla, và là người đang cùng Villarreal tạo ra chuỗi 14 trận bất bại trên hành trình vào chung kết Europa League mùa này.

Cả 4 lần gặp nhau trước đó giữa Man.United và Villarreal đều kết thúc không bàn thắng. Tuy nhiên, ở Ba Lan lần này sẽ phải có kẻ thắng người thua.

Tin cùng chuyên mục