Solskjaer tiết lộ 2 lý do Man United sa sút phong độ cuối mùa

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã khởi đầu sự nghiệp ở Old Trafford với phong độ xuất thần khi thắng 10 trong 11 trận, nhưng sau khi ông được chính thức bổ nhiệm, Quỷ đỏ để thua 7 trong 11 trận  cuối mùa. Mới đây, Solskjaer tiết lộ lý do khiến đội sa sút tệ hại như vậy.
Solskjaer tiết lộ 2 lý do Man United sa sút phong độ cuối mùa

Khi thay thế Jose Mourinho trong vai trò HLV tạm quyền, Ole Solskjaer đã gây ấn tượng mạnh khi giúp vực dậy tinh thần chiến đấu của Quỷ đỏ để thắng 10 trong 11 trận ở các mật trận.

Phong độ xuất thần đó giúp Quỷ đỏ quay trở lại cuộc đua giành vị trí trong tốp 4 và thực hiện màn lội ngược dòng ngoạn mục, loại Paris Saint Germain ở vòng 16 đội Champions League. Thành tích tuyệt diệu đó thuyết phục ban lãnh đạo Man United tưởng thưởng cho  HLV người Na Uy bản hợp đồng dài đến 3 năm.

Nhưng cũng ngay sau đó, Man United chìm vào sa sút khi chỉ thắng 2 và thua đến 7 trong 11 trận khiến hy vọng chen chân vào tốp 4 tan thành mây khói. Họ cũng kết thúc giấc mộng châu Âu khi để thua dễ dàng trước Barcelona ở tứ kết Champions League, trước khi Wolverhampton hất văng họ khỏi cúp FA.

Điều gì khiến Quỷ đỏ đánh mất chính mình trong một quãng thời gian rất ngắn? Mãi đến giờ, Solskjaer mới có thời gian ngồi lại nghiền ngẫm 6 tháng cầm quân  của mình và ông tóm lược 2 lý do dẫn đến hiện tượng trên. Bày tỏ trên website của CLB, Solskjaer cho rằng những chấn thương đến bất chợt và áp lực bên ngoài sân bóng đã làm Quỷ đỏ sụp đổ nhanh chóng. “Phong độ của United giống như tàu lượn siêu tốc. Tất nhiên, chúng tôi đã có một khởi đầu tuyệt vời. Mọi người vui thú với chính mình, vì chúng tôi đã bắt đầu thắng từ trận này sang trận khác”.

“Đột nhiên, chúng tôi gặp một số chấn thương và phong độ lúc lên, lúc xuống trong 2 tháng qua – nhưng bóng đá là thế. Đó là con người. Đó là một đội bóng, không giống như bạn chơi trò chơi điện từ Football Manager”.

"Bạn cũng phải đối phó với những thứ khác ngoài bóng đá. Vì vậy, dù phong độ có lúc trồi lúc sụt, nhưng tôi vui thú với nó. Đấy là một thách thức vĩ đại”.

“Tôi không lên giường hàng đêm để lo lắng chuyện gì sẽ xày đến ngày mai, bởi vì tôi yêu thích những thách thức trước mặt. Các chàng trai thật tuyệt vời và có một thái độ tốt”.

United sẽ tiếp Cardiff City tại Old Trafford vào Chủ nhật cho trận đấu cuối cùng của họ ở mùa giải Premier League. Nhưng ngôi thứ cùa họ xem như đã an bài: Họ không thể chen chân vào tốp 4 nhưng cũng không thể rơi ra ngoài tốp 6 trong một chiến dịch lạ lùng và đầy sóng gió.

Tin cùng chuyên mục