Solskjaer: “Sự đảm bảo duy nhất là chiến thắng của Man.United”

HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định ông không được “ưu ái” hay nhận được sự đảm bảo nào từ ban lãnh đạo Man.United về tương lai của mình, và cảm nhận rất rõ ràng áp lực phải giúp Man.United giành chiến thắng tại Tottenham vào thứ bảy.

HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ thêm một lần nữa thoát hiểm? Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ thêm một lần nữa thoát hiểm? Ảnh: Getty Images

Tương lai của nhà cầm quân Na Uy vẫn được đảm bảo bất chấp thảm bại 0-5 trước Liverpool tại Old Trafford, cũng là trận thua thứ 3 trong 4 vòng đấu không thắng của Man.United tại Premier League - khiến họ từ chỗ dẫn đầu vào tháng 9 thì hiện tụt xuống thứ 7, đã kém ngôi đầu của Chelsea đến 8 điểm. Tuy nhiên, khi truyền thông Anh tin rằng Solskjaer đã may mắn mới tiếp tục giữ được vị trí ít nhất cho đến hết tuần này, thì ông nhấn mạnh: “Tôi đã liên lạc với hội đồng quản trị CLB và tôi không mong đợi họ đưa ra sự đảm bảo cho tôi. Thời gian của tôi ở đây có đủ thăng trầm để tôi hiểu rằng, nhiệm vụ của tôi là nhanh chóng đặt mọi thứ trở lại đúng vị trí. Chúng tôi cần trở lại với chiến thắng thật nhanh và đó là những gì tôi đang cố gắng làm. Tôi không ở đây để yêu cầu sự đảm bảo nào cả”.

Man.United đã thua 5 trận thua trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, tuy nhiên, giới quan sát tại Anh khá bất ngờ lại tin tưởng vào một chiến thắng của họ tại Tottenham Hotspur Stadium. Bởi đơn giản, sau khi liệt kê đến hơn… 10 chiến thắng gây sốc để giúp Solskjaer từ chỗ bên bờ vực bị sa thải đã có thể duy trì vị trí của mình trong gần 3 năm qua, thì họ biết rằng khó có thể xem thường Man.United vào thứ bảy này.

Paul Pogba không thi đấu vì bị treo giò, nhưng một số cầu thủ có phong độ kém nhiều khả năng sẽ bị gạt tên. Trong đó, trung vệ đội trưởng Harry Maguire được truyền thông Anh chỉ ra sẽ là cái tên đầu tiên. Theo diễn biến, rõ ràng cầu thủ người Anh này đã quá vụng về và chậm chạp khi là người mắc đến 6 lỗi nghiêm trọng dẫn đến 11 bàn thua ở 3 trận gần nhất. và HLV Solskjaer cũng nhấn mạnh: “Trong một đội hình như chúng tôi luôn có những cầu thủ chất lượng hàng đầu và mọi người đều mong đợi được chơi, họ cũng luôn sẵn sàng ra sân. Không ai là không thể thay thế! Công việc của tôi là phải chọn đội hình xuất phát phù hợp nhất cho các trận đấu, xem ai có tâm lý phù hợp để chơi vào thứ bảy và sau đó là thứ ba ở Champions League”.

Tin cùng chuyên mục