Solskjaer “phản pháo” người hâm mộ

Chiến thắng thuyết phục 4-0 trước đối thủ chót bảng Norwich tại Old Trafford đêm thứ bảy đã giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer giải tỏa áp lực sau những kết quả bết bát, cũng như tiếp thêm tự tin để đối mặt với làn sóng chỉ trích.

HLV Ole Gunnar Solskjaer kêu gọi người hâm mộ đoàn kết. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer kêu gọi người hâm mộ đoàn kết. Ảnh: Getty Images

Trong trận đấu, HLV Solskjaer đã phải hứng chịu những tiếng la chộ từ khán đài, và người hâm mộ thậm chí phản ứng dữ dội với chủ sở hữu người Mỹ khi hô vang “chúng tôi muốn nhà Glazers biến đi”. Tuy nhiên, ít nhất thì dưới sân, đội hình Man.United đã có thể hiện tốt và những niềm hy vọng như Marcus Rashford, người ghi cú đúp bên cạnh các pha lập công của Anthony Martial và Mason Greenwood, đã mang về chiến thắng ấn tượng 4-0.

Kết quả này cũng giúp Quỷ đỏ tiếp tục duy trì vị trí bám đuổi gần nhất với tốp 4, khi nâng điểm số lên 34 và vẫn kém 5 điểm so với vị trí thứ 4 đang được nắm giữ bởi Chelsea - đội cũng suất sắc đánh bại Burnley 3-0 trên sân nhà vào đêm thứ bảy. Sau trận, HLV Solskjaer phản ứng về những gì ông nghe được nhằm vào gia đình chủ sở hữu Glazers cũng như phó chủ tịch điều hành Ed Woodward: “Tôi không biết cần thủ có nghe những điều đó hay không, nhưng tôi nghe rất rõ. Theo tôi, là một CLB nên chúng ta phải gắn bó với nhau, phải đoàn kết. Chúng ta là một gia đình. Tôi chỉ có thể nói từ khi ở đây, tôi đã được chủ sở hữu ủng hộ, đã được Ed ủng hộ và họ vẫn đang hỗ trợ tôi rất nhiều”.

Nhà cầm quân người Na Uy nói thêm: “Chúng ta vẫn đang hiện diện ở tất cả các giải đấu. Chúng ta vẫn ở Cúp Liên đoàn, FA Cup và đứng thứ 5 tại Premier League. Chúng ta vẫn còn tranh đấu ở Europa League. Vẫn còn nhiều thách thức, nhưng tôi tin đội đã cải thiện hơn so với mùa giải trước. Hôm nay, tôi có lẽ khiến người hâm mộ tin rằng chúng tôi đang làm vô số điều tốt đẹp đằng sau hậu trường. Chúng tôi đang đi đúng hướng!”.

Solskjaer “phản pháo” người hâm mộ ảnh 1 Nhưng bản thân ông cần chứng tỏ niềm vui trước Norwich không phải là… nhất thời. 

Với HLV Solskjaer, sóng gió có thể tạm yên sau chiến thắng vừa qua, nhưng phía trước vẫn là giông bão đang chực chờ nổi lên nếu các mục tiêu mà ông vừa nêu trên sẽ thất bại trong tháng này. Vì kết quả hòa 0-0 tại Wolves ở vòng 3 FA Cup cuối tuần qua, nên thứ tư này (15-1) họ phải đá lại và trận đấu này lại diễn ra chỉ 4 ngày trước trận quyết đấu tại Liverpool ở vòng 23 Premier League.

Man.United sau đó giữa tuần tiếp tục đá lượt trận Premier League tiếp đón Burnley, sẽ chơi ở FA Cup vào cuối tuần (trong trường hợp thắng Wolves và đi tiếp), trước khi kết thúc tháng Giêng bằng chuyến làm khách ở Man.City tại bán kết lượt về Cúp Liên đoàn trong bối cảnh đã thua 1-3 ở lượt đi.

Tin cùng chuyên mục