Solskjaer “nhu nhược” trong công tác nhân sự

ESPN tiết lộ, đã không có bất kỳ mục tiêu chuyển nhượng nào của HLV Ole Gunnar Solskjaer được đáp ứng, nhưng nhà cầm quân người Na Uy vẫn “bằng mặt” với những gì ban lãnh đạo mang về sân Old Trafford.

Ole Gunnar Solskjaer thuộc dạng HLV “cho gì dùng nấy”. Ảnh: Getty Images
Ole Gunnar Solskjaer thuộc dạng HLV “cho gì dùng nấy”. Ảnh: Getty Images

Man.United gấp rút hoàn thành 4 tân binh trong thời hạn cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, với Edinson Cavani, Alex Telles và 2 cầu thủ trẻ Amad Traore và Facundo Pellistri. Còn bản hợp đồng duy nhất trước đó là tiền vệ Donny van de Beek từ Ajax trị giá 40 triệu bảng.

Nhưng các nguồn tin đã tiết lộ với ESPN, rằng Solskjaer thực ra đã sớm đề đạt bảng danh sách cần tuyển mộ bao gồm Jadon Sancho của Borussia Dortmund, tiền vệ Jack Grealish của Aston Villa và một trong các trung vệ Dayot Upamecano của RB Leipzig và Nathan Ake của Bournemouth. Tất nhiên, sau khi mọi thứ kết thúc, đã không có bản hợp đồng nào trong mùa hè là những cầu thủ được Solskjaer và ban huấn luyện của ông xác định là mục tiêu quan trọng. Mặc dù vậy, nguồn tin cho biết thêm, Solskjaer đã được hỏi ý kiến về những người mới đến và ông đều đồng ý từng thương vụ - bao gồm cả Van de Beek, người vẫn chưa đá chính tại Premier League cho Man.United.

Đây là một kỳ chuyển nhượng nữa không “được lòng” Solskjaer, khi trước đó vào tháng Giêng, ông đã bỏ lỡ mục tiêu hàng đầu là tiền đạo Erling Haaland, khi tài năng đồng hương của ông chuyển đến Dortmund từ FC Salzburg, bất chấp nỗ lực kéo dài của Man.United trước đó.

Nhìn lại các mục tiêu chính mà Man.United đã bỏ lỡ. Trong đó, Jadon Sancho là tâm điểm nhưng mức giá 108 triệu bảng của Dortmund là quá cao, tương tự là yêu cầu cao từ người đại diện của cầu thủ này. Về phần Grealish, Aston Villa cũng thẳng tay ép giá khi đòi hỏi đến 80 triệu bảng, trước khi họ thành công giữ chân anh bằng bản hợp đồng mới. Tương tự, Leipzig cũng ràng buộc Upamecano với một hợp đồng mới.

Trong khi đó, trường hợp của Ake sớm bị loại trừ khi Man.City đã rất nhanh hoàn tất hợp đồng trị giá 41 triệu bảng cho tuyển thủ Hà Lan từ đầu tháng 8. Man.United cũng thăm dò khả năng chiêu mộ Thiago Alcantara từ Bayern Munich, trước khi cựu tiền vệ Barcelona hoàn tất vụ chuyển nhượng 20 triệu bảng sang Liverpool vào tháng trước.

Tin cùng chuyên mục