Solskjaer né tránh bàn về nguy cơ bị sa thải

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã bác bỏ những đề xuất rằng anh ta có thể bị sa thải sau thất bại tủi hổ 1-2 của Man.United tại Istanbul Basaksehir vào đêm thứ tư.

HLV Ole Gunnar Solskjaer né tránh bàn về tương lai ở Man.United. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer né tránh bàn về tương lai ở Man.United. Ảnh: Getty Images

Thời gian qua, chính thành tích tốt của Quỷ đỏ tại đấu trường châu Âu mới khỏa lấp đi sự kém cỏi mà họ có ở Premier League. Quỷ đỏ hiện chỉ giành được 7 điểm từ 6 trận đầu tiên tại Premier League mùa này - con số thấp nhất ở giai đoạn này kể từ nhiệm kỳ ngắn ngủi của David Moyes trong mùa giải 2013-2014 (7 điểm). Man.United cũng lần đầu tiên không thắng trong 4 trận mở màn trên sân Old Trafford kể từ năm 1972-1973.  

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Solskjaer lại đang mang hình ảnh rất khác tại Champions League, đầu tiên là thắng 2-1 tại Paris SG - á quân Champions League mùa qua - trước khi đánh bại RB Leipzig 5-0 tại Old Trafford. Đây, là chiến thắng lớn nhất của Man.United tại Champions League kể từ tháng 11-2013 (thắng Leverkusen 5-0), và là lần thứ 2 họ toàn thắng 2 trận đầu vòng bảng Champions League kể từ khi huyền thoại Sir Alex Ferguson giải nghệ (trước đó cùng Jose Mourinho ở mùa 2017-2018).

Nhưng lúc này, thất bại đầu tiên tại Champions League trước một đối thủ dưới cơ chắc chắn sẽ khuấy động mạnh những đồn đoán. Và ngay sau trận thua, cánh phóng viên đã khơi lại tuyên bố của Roy Keane vốn từng đưa ra sau trận thua Arsenal 0-1 vào cuối tuần qua, khi người cựu đội trưởng này tuyên bố “các cầu thủ đang khiến Solskjaer bị sa thải”.  Và Solskjaer đáp lại: “Tôi từ chối bình luận về một điều như vậy. Các ý kiến luôn có ở đó. Bạn phải giữ vững lập trường. Tôi được CLB tuyển dụng để làm công việc này và tôi làm điều đó với tất cả khả năng của mình, cùng với các nhân viên của chúng tôi”.

Man.United chỉ thực hiện được 2 cú sút trúng mục tiêu trong suốt 90 phút tại Istanbul Basaksehir, đội đứng thứ 7 trong giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ và chưa có điểm nào trước khi bước vào loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Thất bại đêm thứ tư đã là trận thua thứ 4 của Man.United chỉ sau 11 trận trên mọi đấu trường mùa này. Đội bóng của HLV Solskjaer chỉ thắng 1 trong 4 trận gần đây nhất, và sắp tới sẽ đối mặt với chuyến làm khách đầy khó khăn tại Everton vào thứ bảy.

Nhà cầm quân người Na Uy đánh giá: “Hai kết quả gần nhất là một cú đấm vào bụng của chúng tôi và là cách duy nhất tôi biết, và tôi hy vọng các cầu thủ cũng nhận thức được, rằng cách duy nhất là quật khởi để giành chiến thắng tại Everton”.

Tin cùng chuyên mục