Solskjaer muốn có “sự thuyết phục tuyệt đối”

Ole Gunnar Solskjaer tin rằng lúc này quá dễ để giới quan sát nói về việc ông nên được Man.United dành cho bản hợp đồng dài hạn, nhưng bản thân nhà cầm quân trẻ người Na Uy muốn giành được điều đó trong sự tín nhiệm tuyệt đối.

Ole Gunnar Solskjaer muốn mang lại danh hiệu trước khi nhận hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images
Ole Gunnar Solskjaer muốn mang lại danh hiệu trước khi nhận hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images

Man.United đã lột xác hoàn toàn kể từ khi Solskjaer thay thế Jose Mourinho vào cuối năm ngoái, Quỷ đỏ đã tiến đi trên hành trình bao gồm 10 chiến thắng và 1 trận hòa trên mọi đấu trường. Chiến thắng thuyết phục tại Fulham hôm thứ bảy cũng đã lần đầu đưa Man.United vào tốp 4 Premier League.

Theo giới quan sát, 3 trận đấu hệ trọng tiếp theo của Quỷ đỏ nếu thành công, cũng chính là lúc nhà cầm quân 45 tuổi chứng tỏ rằng ban lãnh đạo sân Old Trafford không cần phải suy xét thêm về năng lực của mình. Cụ thể, họ sẽ chào đón Paris SG tại lượt đi vòng 1/8 Champions League vào đêm nay, tiếp đến là trận vòng 5 FA Cup tại Chelsea ngày 18-2 và trận “derby Anh quốc” với Liverpool ngày 24-12. Đáp lại, HLV Solskjaer nhấn mạnh: “Đúng là quá đơn giản khi nhìn vào kết quả vừa qua mà nói rằng tôi xứng đáng được trao cơ hội dẫn dắt Man.United dài hạn. Theo tôi thì mọi thứ vẫn còn quá sớm. Vẫn còn vài tháng nữa của mùa giải này để tôi chứng tỏ bản thân có thể làm bất cứ điều gì cho CLB này”.

Cựu chân sút có biệt danh “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” đã in đậm tên mình vào lịch sử Man.United với bàn thắng quyết định ở phút 90+2 chung kết Champions League 1999, làm nên màn ngược dòng không tưởng thắng Bayern Munich 2-1. Nhưng đêm thứ ba này, Solskjaer sẽ là lần đầu trải nghiệm cảm giác đỉnh cao đó cùng Quỷ đỏ trên cương vị mới.

Paris SG sẽ không có 2 chân sút hàng đầu Edinson Cavani và Neymar, nhưng Solskjaer vẫn khá thận trọng: “Chúng tôi đã tạo cho mình vị thế tốt nhất có thể để bước vào trận đấu lớn này. Những chiến thắng đã mang lại cho chúng tôi sự tự tin, giúp Man.United khôi phục lại hình ảnh từng có ở đấu trường Champions League. Đây chắc chắn là thời điểm hoàn hảo để chúng tôi trở lại với đấu trường số 1 châu Âu”.

Tin cùng chuyên mục