Solskjaer mất dần kiên nhẫn?

ESPN mới đây tiết lộ HLV Ole Gunnar Solskjaer dù chấp nhận sự thận trọng trong chi tiêu vì hạn chế tài chính do dịch Covid-19 gây ra, nhưng sự khó chịu ngày càng tăng khi các giao dịch mà ông nghĩ sẽ xảy ra cho đến giờ vẫn chưa thành hiện thực. Và nhà cầm quân người Na Uy mới đây đã công khai than phiền.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đang cố lạc quan về thị trường chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer đang cố lạc quan về thị trường chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images

Man.United sẽ bắt đầu mùa giải của họ với Crystal Palace vào hôm nay với chỉ một tân binh được bổ sung vào đội hình là tiền vệ Donny van de Beek từ Ajax. “Đôi khi nó không diễn ra như kế hoạch”, HLV Solskjaer nói trong một cuộc họp báo hôm thứ sáu. “Cuộc sống không phải là một đường thẳng. Nhưng vẫn còn vài tuần nữa của kỳ chuyển nhượng này và vẫn còn cơ hội chúng tôi sẽ bổ sung ai đó vào đội hình. Tôi làm việc với CLB và họ biết tôi cảm thấy như thế nào về đội hình này và đội bóng cần thêm những gì. Vì vậy, hãy chờ xem liệu chúng tôi có thể bổ sung những gì chúng tôi cần hay không”.

Quỷ đỏ còn đến ngày 5-10 để mang về những cầu thủ mới, nhưng HLV Solskjaer thừa nhận rằng anh muốn có những gương mặt mới ở sân tập Carrington ngay lập tức, bởi những cầu thủ đến trong thời hạn cuối của các kỳ chuyển nhượng đều mất thêm nhiều thời gian để hòa nhập: “Bạn luôn muốn có thật nhiều thời gian để làm việc cùng các cầu thủ mới. Tất nhiên, vẫn có những ngoài lệ khi bạn mùa được những cầu thủ giỏi. Mùa trước chúng tôi đã may mắn bổ sung được những cầu thủ giỏi và họ đã thích nghi rất nhanh. Harry Maguire đến rất muộn trong kỳ chuyển nhượng nhưng đã có ảnh hưởng lớn đến màn trình diễn trong đội”.

Trong thời kỳ dịch bệnh Covod-19, khi tài chính đang bị tác động rất xấu, thì công tác tuyển mộ cũng trở nên khó khăn. Bên cạnh đó, những đòi hỏi khắt khe của HLV Solskjaer cũng là rào cản khác: “Bạn cần phẩm chất cá nhân nhưng đồng thời, bạn cần một cầu thủ thực sự muốn đến đây. Điều đó thực sự quan trọng đối với chúng tôi, với tư cách là một tập thể. Chúng tôi đang xem xét một nhóm nhỏ những cầu thủ có thể bổ sung chất lượng cho đội, và giờ hãy xem chúng tôi có thể làm gì”.

Tin cùng chuyên mục