Solskjaer: “Man.United tỏ rõ tham vọng qua Sancho, Varane”

HLV Ole Gunnar Solskjaer nhấn mạnh rằng sự xuất hiện của Jadon Sancho và Raphael Varane tại Old Trafford vào mùa hè này chứng tỏ “tham vọng” của Man.United trong mùa giải mới.

HLV Ole Gunnar Solskjaer sau trận giao hữu gần nhất hòa Brentford.
HLV Ole Gunnar Solskjaer sau trận giao hữu gần nhất hòa Brentford.

Man.United đã đồng ý các thỏa thuận cho Sancho và Varane với tổng mức phí 107,2 triệu bảng, và HLV Solskjaer thừa nhận rằng ông “không thể yêu cầu sự hậu thuẫn nhiều hơn thế” trong nỗ lực xây dựng một đội hình có khả năng thách thức chức vô địch Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2013.

“Tôi rất vui vì chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid cho Varane”, HLV Solskjaer nói sau trận hòa 2-2 với Brentford vào đêm thứ tư. “Cậu ấy là một nhà vô địch đã được chứng minh và là một cầu thủ mà chúng tôi đã quan tâm trong rất nhiều năm. CLB đã thể hiện tham vọng của mình. Chúng tôi rất vui vì bổ sung vào đội hình một trong những tiền đạo trẻ thú vị nhất của bóng đá thế giới và một trong những trung vệ được kính trọng nhất trên thế giới. Là một HLV, bạn không thể yêu cầu hỗ trợ nhiều hơn thế từ ban lãnh đạo”.

Sau 2 thỏa thuận mới nhất, tổng mức phí chuyển nhượng mà Man.United bỏ ra dưới quyền HLV Solskjaer kể từ tháng 3-2019 đã nâng lên thành 421 triệu bảng, cho 13 cầu thủ mới. Điều đáng hài lòng ở đây, là đa phần các bản hợp đồng giá trị cao mà nhà cầm quân người Na Uy có đều đã chứng tỏ được giá trị, như Harry Maguire (80 triệu), Aaron Wan-Bissaka (50 triệu), Bruno Fernandes (47 triệu)… Vì vậy người hâm mộ hoàn toàn có lý do để kỳ vọng Sancho và Varane sẽ tỏa sáng tại Old Trafford. Tất nhiên, đi kèm với đó là hy vọng sẽ cải thiện hơn thành tích mà họ có trong 2 năm qua - bao gồm vị trí á quân Europe League và vị trí nhì bảng Preier League mùa qua.

Kết quả hòa đội bóng mới thăng hạng Premier League, Brentford là trận giao hữu thứ 3 của Quỷ đỏ trong mùa hè này, sau trận thắng Derby County 2-1 và thua QPR 2-4. Đoàn quân của HLV Solskjaer vẫn còn làm nóng thêm 2 trận nữa với Preston North End (31-7) và Everton (7-8), trước khi chính thức nhập cuộc mùa giải mới với trận khai màn Premier League chào đón Leeds United ngày 14-8.

Dự kiến, các tuyển thủ còn lại của Man.United, bao gồm cả Sancho, sẽ trở lại tập luyện đầy đủ vào thứ hai tới.

Tin cùng chuyên mục