Solskjaer hứa nâng tầm derby Manchester

HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng Man.United đang có phong độ cực cao sẽ khiến kình địch cùng thành phố phải gặp khó khăn lớn vào Chủ nhật này, và người hâm mộ có thể sẽ được thưởng lãm một trận derby Manchester thuộc hàng…. kinh điển.

HLV Ole Gunnar Solskjaer sẵn sàng đôi công cùng Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer sẵn sàng đôi công cùng Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Man.United đang bất bại 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6 hòa 3), họ giữ sạch lưới 7 trận và chỉ để thủng lưới 2 bàn trong hành trình này này. Đây cũng là chuỗi trận tốt nhất kể từ sau mạch thắng giòn giã cuối năm 2018 khi Solskjaer vừa được bổ nhiệm tạm quyền thay Jose Mourinho. Tuy nhiên, Man.City thì vẫn ở đó với năng lực vượt trội và ổn định, đoàn quân của Pep Guardiola cũng đang toàn thắng 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Và còn đáng chú ý hơn, khi 2 trong số những trận thắng đó giúp họ thắng danh hiệu đầu tiên của mùa giải là Cúp Liên đoàn, cũng như tạo lợi thế trước Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 Chapions League (thắng 2-1 tại Santiago Bernabeu).

Trận quyết đấu tại Old Trafford vào Chủ nhật là trận derby Manchester thứ 4 của mùa giải. Ở 3 trận trước, Man.United thắng đến 2 và đều tại Etihad - bao gồm kết quả 2-1 ở lượt đi Premier League. Tuy nhiên, chiến thắng duy nhất của Man.City là tại Old Trafford, ở bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn và cũng là kết quả giúp họ tiến đến ngôi vô địch. Ngoài ra, kết quả đó cũng chứng kiến HLV Guardiola toàn thắng cả 3 lần gần nhất làm khách ở Old Trafford.

Và HLV Solskjaer trước trận cũng hé mở về một diễn biến hấp dẫn khác, thậm chí còn có thể là diễn biến kích động nhất trong nhiều năm qua của derby Manchester: “Man.City đang rất tự tin, họ rõ ràng đang chơi tốt và có phong độ rất tốt. Họ đến Bernabeu và chiến thắng, rồi sao đó thắng danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ chơi trận đấu của mình và hy vọng nó sẽ là một màn trình diễn thật sự tốt. Từng có nhiều màn trình diễn kinh điển mà 2 đội tạo nên trong quá khứ, chúng tôi hôm nay sẽ cố gắng tái hiện lại nó”.

Tin cùng chuyên mục