Solskjaer: Greenwood có thể trở thành số 9 Man United nhưng phải cải thiện một điều…

Không mua được Jadon Sancho hay Gareth Bale để tăng cường tuyến tấn công, HLV Ole Solskjaer giờ đành tập trung vào những chàng trai trẻ của mình. Sau trận thắng Luton Town tại Cúp Liên đoàn, Solskjaer khẳng định là chú nhóc Mason Greenwood có đủ phẩm chất để trở thành số 9 của Man United nhưng phải cải thiện khả năng đánh đầu.
HLV Ole Solskjaer mời gọi Mason Greenwood đến tập đánh đầu với mình
HLV Ole Solskjaer mời gọi Mason Greenwood đến tập đánh đầu với mình

Ole Gunnar Solskjaer đã thách thức cậu thiếu niên Mason Greenwood cải thiện khả năng không chiến trong trò chơi của mình. Cầu thủ tốt nghiệp học viện của Man United đã có một mùa giải đột phá ở Old Trafford trong mùa giải trước. Anh ghi con số ấn tượng 17 bàn thắng trên mọi đấu trường và là chìa khóa giúp Quỷ đỏ cán đích ở vị trí thứ 3 Premier League.

Cùng với Anthony Martial và Marcus Rashford, Greenwood đã tạo thành một bộ ba thú vị cho Man United. Cầu thủ 18 tuổi bắt đầu mùa giải mới theo phong cách tương tự như cách anh ấy kết thúc mùa giải trước.

Greenwood vào sân từ băng ghế dự bị để ghi 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của Man United trước Luton Town tại Cúp Liên đoàn vào thứ Ba. Cầu thủ trẻ chủ yếu chơi ở cánh phải nhưng Solskjaer tự tin rằng cuối cùng cậu ta sẽ chơi ở trung lộ. Tuy nhiên, nhà cầm quân Quỷ đỏ đề cập đến một lĩnh vực mà cậu thiếu niên phải cải thiện.

Solskjaer: Greenwood có thể trở thành số 9 Man United nhưng phải cải thiện một điều… ảnh 1 Mason Greenwood ghi bàn ở cúp Carabao
“Cậu ấy đã có một mùa giải tuyệt vời ở mùa giải trước. Và có được bàn thắng bây giờ là điều quan trọng đối với Greenwood. Và Marcus (Rashford) cũng vậy. Đối với các tiền đạo, luôn cần có sự tự tin và cảm giác ghi bàn, luôn cần có khát khao ghi bàn trở lại”.

“Vì vậy, tôi rất hài lòng với thái độ thi đấu của Greenwood, cậu ấy chỉ cần làm việc để lấy lại thể lực và sự sắc bén của mình, giống như các ngôi sao còn lại của chúng tôi”.

Tuy nhiên, với chiều cao 1,81m và cân nặng 70kg, Mason là cầu thủ mỏng cơm, nếu không nói là.. nhỏ con trong khu cấm địa, nơi thường xuyên có những trung vệ cao từ 1,90m và nặng 90kg trở lên. Mason thậm chí quá nhỏ con so với các trung vệ đội nhà như Harry Maguire (1,94m, 100kg) hay Victor Nilsson-Lindelof (1,87m, 80kg). Song Solskjaer muốn chú nhóc của mình phải cải thiện khả năng không chiến để có thế sắm vai một trung phong.

“Cậu ấy cũng có thể chơi ở trung lộ. Tôi nghĩ, khi còn là một cậu bé, chưa trưởng thành về mặt thể chất, bạn muốn được chơi vị trí tiền đạo cánh hơn là trở thành số 9, cầu thủ luôn bị kèm chặt, bị chơi xấu trong khu cấm, bạn chẳng bao giờ muốn trở thành chú cừu"

“Vì vậy, tôi nghĩ cuối cùng cậu ấy cũng sẽ trở thành số 9, có lẽ vậy. Nhưng Mason rất giỏi với biên phải và biên trái, vì vậy cậu ấy có thể đi từ bên phải sang bên trái, hoặc là dừng lại ở giữa. Tôi đã ghi hầu hết các bàn thắng của mình ngay từ ngoài cột dọc, tôi không chơi ở trung lộ".

Dù Greenwood cho thấy một tài năng hứa hẹn, nhưng cho đến nay, cậu vẫn chưa ghi được bàn thắng nào bằng đầu. Solskjaer sẵn sàng giúp cầu thủ trẻ cải thiện khía cạnh đó trong lối chơi của mình.

“Để trở thành số 9, cậu ấy cần học cách đánh đầu”.
“Tôi tiếp tục nói với Mason điều đó và nếu cậu ấy muốn, rất hoan nghênh cậu ấy đến và luyện tập với tôi”.

Greenwood chuẩn bị có trận đá chính đầu tiên ở Premier League mùa này khi Man United tiếp Brighton vào thứ Bảy. Quỷ đỏ sẽ tìm cách vùng dậy sau trận mở màn thảm bại trước Crystal Palace. 

Tin cùng chuyên mục