Solskjaer “giật mình” chỉ trích lịch thi đấu

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chỉ trích các nhà quản lý bóng đá Anh về lịch trình thi đấu của Man.United, vốn đang bị “dồn toa” bởi trận đấu phải đá lại với Liverpool vì màn biểu tình của CĐV hồi cuối tuần qua.

HLV Ole Gunnar Solskjaer sau niềm vui vào chung kết là sự bức bối vì lịch thi đấu trong nước. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer sau niềm vui vào chung kết là sự bức bối vì lịch thi đấu trong nước. Ảnh: Getty Images

Man.United đã tiến đến trận chung kết Europa League vào ngày 26-5 với Villarreal ở Gdansk, sau khi họ dù thua 2-3 tại Roma ở lượt về bán kết vào thứ năm nhưng thắng với tổng tỷ số 8-5. Bây giờ, Man.United phải đối mặt với viễn cảnh đá 4 trận ở Premier League trong 10. Vào Chủ nhật này, họ sẽ đến làm khách tại Aston Villa, sau đó chào đón Leicester và Liverpool lần lượt vào thứ ba và thứ năm tuần sau. Họ sẽ chơi trận áp chót tiếp đón Fulham vào thứ ba tuần sau nữa.

HLVSolskjaer phàn nàn trên BT Sport: “Nó chưa từng được nghe nói tới. Lịch trình được tạo ra bởi những người chưa bao giờ chơi bóng ở cấp độ này. Đá 4 trận trong 10 ngày là điều không thể đối với các cầu thủ. Chúng tôi đã không được xử lý tốt. Chúng tôi sẽ cần tất cả mọi người cho 4 trận đấu này. Đó là một giai đoạn quá ngắn nhưng chúng tôi chẳng thể làm gì hơn ngoài việc phải sẵn sàng thích ứng”.

Mặc dù vậy, áp lực chiến thắng của Quỷ đỏ là không lớn đến mức HLV Solskjaer phải đau đầu. Man.United hiện xếp nhì bảng Premier League, kém 13 điểm so với ngôi đầu của Man.City nhưng đang chơi ít hơn 1 trận. Họ sẽ không còn bận tâm ngăn cản kình địch cùng thành phố vô địch nếu đoàn quân của Pep Guardiola thắng Chelsea vào thứ bảy này. Vì vậy, với 9 điểm nhiều hơn vị trí thứ 5 của West Ham, Quỷ đó chỉ cần giành thêm 4 điểm trong 5 trận còn lại của họ là chắc suất tốp 4.

Nhà cầm quân người Na Uy cũng không hài lòng về màn trình diễn của đội ở trận lượt về tại Roma, nơi họ có Cavani xuất sắc với cú đúp nhưng có thể thua đậm hơn tỷ số 2-3 nếu không nhờ màn trình diễn xuấn thần của David De Gea, người có đến 12 nỗ lực cản phá. HLV Solskjaer nhấn mạnh: “Hiệp hai hôm nay thật đáng thất vọng, rất rất kém. Tôi thất vọng vì chúng tôi đã thua, đặc biệt là cách chúng tôi chơi trong hiệp 2. Chúng tôi liên tục trao bóng cho họ nhưng may mắn là chúng tôi có một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. David rất quan trọng, là cầu thủ hay nhất trận. Tuy nhiên, tôi rất mừng cho các chàng trai vì chúng tôi đã vào chung kết”.

Tin cùng chuyên mục