Solskjaer: “Chức vô địch chưa được quyết định”

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã cảnh báo Man.City rằng Man.United của ông sẽ không từ bỏ nỗ lực gây áp lực trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League sau chiến thắng 3-1 trước Newcastle tại Old Trafford.

HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn lạc quan vào cơ hội của Man.United.
HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn lạc quan vào cơ hội của Man.United.

Man.United đã trở lại với chiến thắng tại Premier League bằng chiến thắng thuyết phục trước Newcastle, qua đó giữ được vị trí thứ 2 và duy trì cách biệt 10 điểm so với ngôi đầu mà đối thủ cùng thành phố đang nắm giữ. Sau giai đoạn chỉ thắng 2 trong 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, thì HLV Solskjaer cảm thấy chiến thắng 4-0 ở Europa League hôm thứ Năm trước Real Sociedad, tiếp đến là chiến thắng trước Newcastle, là dấu hiệu cho thấy đội bóng của ông đã vượt qua sự sa sút.

Và Solskjaer tự tin nhấn mạnh về cuộc đua Premier League: “Tôi sẽ không bao giờ nói rằng nó đã hoàn thành cho đến khi nó thật sự hoàn thành! Chúng ta đã thấy rất nhiều ví dụ về các đội đã thành công trước kia, vì họ tiếp tục làm việc và tiếp tục làm công việc của riêng họ. Một điều gì đó hoàn toàn có thể xảy ra! Chức vô địch không phải là điều chúng tôi nghĩ đến vào lúc này, chúng tôi chỉ nghĩ về màn trình diễn của chính mình vì đó là điều duy nhất có thể kiểm soát. Nhưng chắc chắn, chúng tôi có rất nhiều thứ để hướng đến và là một đội, chúng tôi có rất nhiều thứ để cải thiện”.

Kể từ khi thua 3 trong 6 trận mở màn của mùa giải Premier League, Man.United hiện chỉ thua 1 trong 19 trận gần nhất. Tuy nhiên, ở phía đối nghịch cùa thành phố, Man.City còn mạnh mẽ và hoàn thiện hơn trong viếc nối dài kỷ lục 18 chiến thắng, cũng như toàn thắng 11 trận đầu tiên trong năm dương lịch. Trong kỷ nguyên Premier League, Newcastle mùa 1995-1996 và Man.United mùa 1997-1998 là những đội từng dẫn trước 10 điểm trước 14 vòng đấu cuối mà không giành được danh hiệu. Nhưng Man.City lúc này đang tạo cách biệt 10 điểm trước 13 vòng cuối.

Nhưng HLV Solksjaer nói thêm: “Cứ tiếp tục đi. Bạn phải không ngừng nghỉ. Mùa giải này là một mùa giải kỳ lạ nhưng bạn phải xây dựng sự tự tin. Tôi chắc chắn họ sẽ làm được vì khi bạn thắng các trận đấu, bạn sẽ có năng lượng”.

Tin cùng chuyên mục