Solskjaer cảnh báo Rashford cần “tập trung vào bóng đá”

Marcus Rashford đã bình phục chấn thương và sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên của mùa giải tại Leicester, và HLV Ole Gunnar Solskjaer đã nhắc nhở tiền đạo trẻ này cần tập trung vào bóng đá sau khi giành được nhiều lời khen ngợi cho chiến dịch chống đói nghèo của mình trong dịch Covid-19.

Marcus Rashford đã bình phục và sẵn sàng cho trận đầu tiên. Ảnh: Getty Images
Marcus Rashford đã bình phục và sẵn sàng cho trận đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Chân sút 24 tuổi người Anh không thi đấu kể từ khi quyết định phẫu thuật chấn thương vai sau Euro 2020. Tuy nhiên, Rashford có thể ra sân lần đầu tiên trong mùa giải khi Man.United làm khách tại Leicester. HLV Solskjaer muốn thấy tiền đạo của mình nhanh chóng phục hồi phong độ đỉnh cao vì sự cạnh tranh trên hàng công lúc này đã khác sau những phát triển mạnh mẽ của Mason Greenwood, thêm sự bổ sung từ Jadon Sancho và đặc biệt nhất là Cristiano Ronaldo.

HLV Solskjaer nói: “Marcus đã làm được những điều đáng chú ý khi còn trẻ, và giờ cậu ấy cần nhớ rằng mình đang ở độ tuổi đẹp nhất của một cầu thủ. Cậu ấy đã có thời gian để làm được một số điều tuyệt vời bên ngoài sân cỏ và bây giờ cần ưu tiên vào bóng đá và phát triển hơn. Cậu ấy vẫn đang học hỏi”.

Nhà cầm quân người Na Uy đang chịu nhiều chỉ trích sau khi để Ronaldo ngồi dự bị ở trận hòa 1-1 của trước Everton ngay tại Old Trafford trong trận đấu cuối cùng trước kỳ nghỉ quốc tế. Tuy nhiên, ông kiên quyết rằng sẽ không ngần ngại loại bỏ siêu sao 36 tuổi nếu đó là quyết định đúng đắn cho cả đội: “Tôi là người quản lý, tôi quản lý các cầu thủ. Tôi quản lý CLB này. Nhưng, tất nhiên, thật tuyệt khi có Ronaldo trên sân bởi vì cậu ấy sẽ luôn tạo nên những khác biệt và chúng tôi sẽ là đội bóng tốt hơn khi có cậu ấy. Ronaldo là một cầu thủ xuất chúng, một tay săn bàn xuất sắc và rất chuyên nghiệp. Thật khó để loại cậu ấy ra ngoài”.

Solskjaer cảnh báo Rashford cần “tập trung vào bóng đá” ảnh 1 Cristiano Ronaldo sàng chứng tỏ anh không cần nghỉ ngơi ở thời điểm này. Ảnh: Getty Images

HLV Solskjaer lý giải thêm rằng các quyết định của ông là nhằm mục đích tránh kiệt sức cho các cầu thủ khi Man.United đang ganh đua ở Premier League, Champions League và FA Cup: “Chúng tôi cần phải thực hiện sự luân phiên trong đội hình. Chúng tôi cần đảm bảo cho đến tháng 4 và tháng 5 tất cả mọi người vẫn duy trì được thể trạng tốt nhất. Mùa trước, chúng tôi đã chơi tốt đến tháng 5 và rồi chúng tôi đã quá mệt mỏi”.

Mặc dù vậy, đây mới là giai đoạn đầu giải và Ronaldo vừa chứng minh Solskjaer đã lo lắng quá xa. Sau khi 5 bàn thắng sau 6 trận kể từ khi trở lại Man.United từ Juventus, siêu sao 36 tuổi vừa ghi 4 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha - trong đó hat-trick trong chiến thắng 5-0 trước Luxembourg giúp anh thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành cầu thủ đầu tiên lập được 10 hat-trick cho đội tuyển quốc gia! Qua đó, cũng nâng kỷ lục ghi bàn quốc tế của anh lên 115 bàn sau 182 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha.

Thứ bảy này, Ronaldo chắc chắn cũng muốn muốn ghi bàn lưới Leicester để làm tròn “nạn nhân” thứ 120 từng bị anh chọc thủng lưới trong sự nghiệp cấp CLB.

Tin cùng chuyên mục