Solskjaer bảo vệ De Gea: “Tôi có thủ môn hay nhất thế giới!”

David de Gea vừa tiếp tục mắc sai lầm ngớ ngẩn và là một trong những lý do khiến Man.Unietd chia điểm trong kết quả hòa 1-1 tại Everton, nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer đã nhanh chóng gạt đi những chỉ trích.

David de Gea sau sai lầm khó tin mới nhất. Ảnh: Getty Images
David de Gea sau sai lầm khó tin mới nhất. Ảnh: Getty Images

Thủ thành người Tây Ban Nha trong một pha phát bóng lên đã đưa bóng thẳng vào chân Dominic Calvert-Lewin, biếu không cho chủ nhà Everton bàn mở tỷ số từ rất sớm. Rất may, tân binh Bruno Fernandes giúp Man.United rời sân Goodison Park trong kết quả hòa 1-1 vào Chủ nhật.

Bất chấp De Gea đã có những tình huống phản xạ tốt vào cuối trận, tuy nhiên, không thể không lưu tâm rằng đây là tình huống mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ 7 của thủ thành người Tây Ban Nha kể từ đầu mùa giải trước. Cần biết, tính từ khi Sir Alex Ferguson huyền thoại lùi vào hậu trường trong mùa hè 2013, thì De Gea đã mắc 10 lỗi trực tiếp, và chắc chắn không thể xem là bình thường khi sai sót của De Gea lại xảy ra dồn dập chỉ trong gần 2 năm qua.

De Gea rõ ràng đã xây dựng cho mình hình ảnh của một trong những thủ môn hay nhất thế giới, tuy nhiên, thái độ của anh chưa từng được đánh giá cao tương tự - đặc biệt là qua tiến trình đàm phán hợp đồng mới thời gian gần đây. Vì vậy, hình ảnh của De Gea không khỏi khiến giới quan sát liên tưởng đến tình trạng giữa HLV Frank Lampard với thủ thành Kepa Arrizabalaga tại Chelsea.

Nhưng HLV Solskjaer quả quyết: “David đã cho thấy phản ứng của mình, cách anh ấy sửa đổi và cứu cú sút của Sigurdsson ở cuối trận. Đối với tôi, David là thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy đã khá khó khăn mùa qua, nhưng rất tốt trong mùa giải này. Tôi không thể nhớ bất kỳ sai lầm nào trong mùa giải này ngoài bàn thua trước Watford. Tôi tin tưởng David 100%”.

De Gea đã ký một hợp đồng dài hạn mới vào tháng 9 năm ngoái, nhưng ở Man.United đang xuất hiện một ứng viên thay thế hàng đầu là Dean Henderson, người đang gây ấn tượng mạnh khi thi đấu theo dạng cho mượn tại Sheffield United - đội đang xếp thứ 8, chỉ kém vị trí thứ 5 của Man.United đúng 2 điểm. ESPN FC mới đây tiết lộ, rằng Chelsea và Paris SG đang rất quan tâm đến Henderson vào mùa hè này.

Tin cùng chuyên mục