Solskaer giải thích bão chấn thương ở Man Utd

Manchester United đối mặt với cơn khủng hoảng thực sự vì chấn thương, khi họ có đến 4 cầu thủ bị chấn thương chỉ trong hiệp đầu cuộc chiến với Liverpool. Vì sao vậy nhỉ? 
Jese Lingard dính chấn thương trong 17 phút chơi chốnfg lại Liverpoo\l
Jese Lingard dính chấn thương trong 17 phút chơi chốnfg lại Liverpoo\l

Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận là nguyên nhân gây nên chấn thương hàng loạt ở giai đoạn này một phần là do ông yêu cầu các cầu thủ tăng cường khối lượng bài tập.

Cầu thủ dự bị Jesse Lingard chỉ hiện diện trên sân đúng 17 phút trước khi anh khập khiễng rời sân vì chấn thương.  Hiện thời man United có đến 9 trụ cột vắng mặt trong trận găp Crystal Palace, bao gồm Juan Mata, Ander Herrera và Jesse Lingard, những cầu thủ bị chấn thương gân kheo trong trận hòa Liverpool. 

Solskjaer: “Có thể nói những chấn thương này liên quan đến khối lượng tập luyện”.  Dưới thời Jose Mourinho, những con số thống kê năng lực chạy của Man United - cả về chạy bền trong suốt trận lẫn những đợt bứt tốc độ - là thông số thấp nhất tại Premier League. Vì thế, Solskjaer đã cố gắng làm điều gì đó để cải thiện nhưng nỗ lực thay đổi đã khiến đội phải trả giá.

Nemanja Matic, Phil Jones, Antonio Valencia, Anthony Martial và Matteo Darmian đều ngồi ngoài trận đấu ở Selhurst Park, trong lúc Marcus Rashford vẫn đang kiểm tra chấn thương mắt cá trước khi được phép ra sân.
Dù thống kê quãng đường chạy trong mỗi trận đấu của Man United có phần sút giảm – 108,1 km dưới thời Jose Mourinho, xuống còn 107,7 km khi Solskjaer nắm quyền – thì số lần bứt tốc độ lại tăng lên đáng kể: từ 98,6 lên 108,6 mỗi trận. 
Solskjaer biện bạch: “Bạn chờ đến khi nào mới thay đổi đây? Chờ đến đợt tập huấn đầu mùa chăng? Và bạn liệu có thể thay đổi kết quả thi đấu mà không đòi hỏi cầu thủ phải chạy nhiều hơn? Hoặc chúng ta bắt đầu ngay bây giờ và cho họ thấy những yêu cầu về cường độ là gì và chúng ta muốn như thế nào”.
"Bạn đã thấy những gì tôi đã chọn. Chúng tôi cần chơi như một đội bóng của Manchester United. Nếu bạn muốn trở thành một phần của Manchester United, thì người sống sót phải là kẻ mạnh nhất, đúng không?".

Tin cùng chuyên mục